x close

2 พยาบาลหัวใจเพชร จิตอาสามาช่วยคนเจ็บ ทั้งที่ต้องรีบไปขึ้นเครื่องบิน



         แห่ชื่นชม 2 พยาบาลสุดเสียสละ แวะช่วยเหลือคนเจ็บจากอุบัติเหตุรถชนบริเวณริมถนนจนปลอดภัย แม้ตัวเองกำลังรีบเดินทางไปขึ้นเครื่องบินเพื่อกลับ จ. ขอนแก่น

         วันที่ 31 มีนาคม 2560 โลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์น่ายกย่อง เมื่อ 2 นางพยาบาลที่กำลังเดินทางไปขึ้นเครื่องบิน ตัดสินใจลงจากรถมาช่วยคนเจ็บที่ประสบอุบัติเหตุข้างทางจนปลอดภัย โดยไม่กังวลว่าตนเองจะเสียเวลาและอาจตกเครื่องแต่อย่างใด


         เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ถนนสงประภา แถววัดสีกัน เขตดอนเมือง หลังมีอุบัติเหตุจักรยานยนต์ชนกับรถแท็กซี่ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาซ้าย 1 คน อย่างไรก็ดี ได้มีพลเมืองดี 2 คน เข้ามาช่วยเหลืออย่างทันควัน โดยเข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งต่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงจนปลอดภัย

         ทั้งนี้หญิง 2 รายที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว ทราบชื่อคือคุณนิตยา สุภามา หัวหน้าห้องฉุกเฉิน และคุณอรอุมา ธรรมวงษ์ พยาบาลวิชาชีพ ที่กำลังนั่งรถกลับจากอบรมที่เมืองทองธานี เดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบินนานาชาติดอนเมือง เพื่อกลับจังหวัดขอนแก่น แต่ระหว่างทางเจออุบัติเหตุและมีผู้บาดเจ็บจึงลงมาช่วยเหลือทันที ซึ่งเมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีผู้คนเข้ามาชื่นชมและยกย่องถึงน้ำใจของ 2 พยาบาล ว่ามีจิตใจที่เสียสละพร้อมจะช่วยผู้อื่นเสมอ แม้จะไม่ได้อยู่ในเวลางาน และเป็นชั่วโมงเร่งด่วนก็ตาม




ภาพและข้อมูลจาก ข่าวช่อง 8

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 พยาบาลหัวใจเพชร จิตอาสามาช่วยคนเจ็บ ทั้งที่ต้องรีบไปขึ้นเครื่องบิน อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2560 เวลา 13:21:29 9,390 อ่าน
TOP