x close

เปิดวงจรปิด โจรใต้ถล่มยิงจุดตรวจตลาดกรงปินัง จ.ยะลา ปะทะเดือดครึ่ง ชม.

 
 วินาทีโจรใต้บุกยิงถล่มจุดตรวจกรงปินัง

          เปิดวงจรปิด วินาทีโจรใต้บุกยิงถล่มจุดตรวจกรงปินังกว่า 100 นัด ปะทะเดือด 30 นาที ก่อนล่าถอย คาดเป็นกลุ่มอุบัยดีละห์ รอมลี

          เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน M79 และอาวุธปืนสงคราม ยิงเข้าใส่จุดตรวจร่วม 3 ฝ่าย บริเวณตลาดกรงปินัง ม.7 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา บนถนนสาย 410 ยะลา-เบตง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง ได้รับบาดเจ็บ 9 นาย ดังนี้

          1. ส.ต.ต. ธีรภัทร์ สนิทปู่
          2. ส.ต.ต. อาริยะ พิมมะทา
          3. ส.ต.ต. จิระดนัย บุตรดา
          4. ส.ต.ต. เฮรามิน กาเซ็ง
          5. ส.ต.ต. ประกิจ ชูทรัพย์
          6. ส.ต.ต. สุไฮมี ยะกอดุง บาดเจ็บสาหัส ถูกยิงที่ต้นคอ
          7. ส.ต.ต. นิคม ทองขาว
          8. ส.ต.ต. กนกศักดิ์ มุสิการักษ์
          9. ส.ต.ต. อาทิตย์ ถนัดหนังสือ

 วินาทีโจรใต้บุกยิงถล่มจุดตรวจกรงปินัง
          นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์หุ้มเกราะของทางราชการได้รับความเสียหาย ถูกกระสุนปืนเป็นรูพรุน กระจกแตกบางส่วน ส่วนรถกู้ภัยที่จะเข้าไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ก็ถูกตะปูเรือใบ ได้รับความเสียหายไปด้วย

          หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และกองพิสูจน์หลักฐาน ได้ปิดเส้นทางเข้าไปตรวจสอบยังจุดที่เกิดเหตุพบวัตถุต้องสงสัยเป็นถังแก๊สบรรจุขนาด 15 กิโลกรัม วางไว้บนสะพานสายยะลา-กรงปินัง บ้านยือริ หมู่ที่ 3 ต.กรงปินัง ส่วนในจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ระเบิดแบบไปป์บอมบ์ ที่คนร้ายขว้างเข้าใส่แต่ไม่ระเบิด รวมถึงปลอกกระสุนปืนอาก้า เอ็ม 16 เอชเค ปืนลูกซอง และปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. จำนวนกว่า 100 ปลอก

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นภาพของคนร้ายที่คาดว่าไม่น้อยกว่า 15 คน บุกเข้ามาพร้อมอาวุธครบมือ ยิงใส่จุดตรวจ ส่วนเจ้าหน้าที่ก็มีการยิงปะทะกันกับคนร้ายประมาณ 30 นาที คนร้ายจึงตัดสินใจล่าถอย และหลบหนีไป

          ด้าน พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยหลังลงพื้นที่ว่า การที่คนร้ายปฏิบัติการครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเย้ยกฎหมายบ้านเมือง เชื่อว่าวางแผนกันมาหลายวันทำให้เจ้าหน้าที่ตั้งตัวไม่ทัน แต่ก็มีการฮึดสู้ รักษาฐานที่มั่น แม้ว่าตัวเองจะต้องบาดเจ็บ ทั้งนี้คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มอุบัยดีละห์ รอมลี

 วินาทีโจรใต้บุกยิงถล่มจุดตรวจกรงปินัง

 วินาทีโจรใต้บุกยิงถล่มจุดตรวจกรงปินัง

          อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มีนาคม 2560 ก็ได้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ กลุ่มคนร้ายประมาณ 5-6 คน นั่งท้ายรถกระบะ ขับเทียบบริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรระแงะ ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ก่อนใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่เจ้าหน้าที่ขณะตั้งแถวเคารพธงชาติ ก่อนขับหลบหนีไป เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

 

ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดวงจรปิด โจรใต้ถล่มยิงจุดตรวจตลาดกรงปินัง จ.ยะลา ปะทะเดือดครึ่ง ชม. อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2560 เวลา 11:23:14 17,001 อ่าน
TOP