x close

คืบหน้าก่อการร้ายสวีเดน ขับรถบรรทุกพุ่งชนคน ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยได้ 2 ราย

ก่อการร้าย สวีเดน

          ความคืบหน้า เหตุก่อการร้ายที่กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน คนร้ายขับรถพุ่งชนคนตาย 4 ตอนนี้ตำรวจจับกุมชาย 2 ราย คาดโยงก่อการร้าย

          เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2560 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า ได้เกิดเหตุคนขับรถบรรทุกพุ่งชนใส่ผู้คนที่เดินบนท้องถนน บริเวณย่านช้อปปิ้งที่มีผู้คนหนาแน่นที่สุดในกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ซึ่งรถบรรทุกคันนี้ยังได้พุ่งเข้าชนห้างสรรพสินค้า และตำรวจก็ได้ออกมาบอกว่า นี่คือการก่อการร้าย
          ด้านนายสเตฟาน โลฟเวน นายกรัฐมนตรีของสวีเดน กล่าวว่า สวีเดนถูกโจมตี และทุกอย่างพุ่งเป้าไปที่การก่อการร้าย

          หลังจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาจัดการในพื้นที่ และออกปฏิบัติการล่าคนขับรถบรรทุกผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดถนนเส้นทางหลักรวมไปถึงอพยพผู้คนออกจากสถานีรถไฟ รวมทั้งยังมีการประกาศเตือนผ่านสถานีโทรทัศน์อีกด้วย ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ ได้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 คน และได้รับบาดเจ็บ 15 คน

ก่อการร้าย สวีเดน

          อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้จับกุมชายคนหนึ่งได้ในย่าน M?rsta ชานกรุงสตอกโฮล์ม ใกล้สนามบินอาร์ลันดา ซึ่งตำรวจเองก็ยังไม่ได้ออกมายืนยันว่าชายที่ถูกจับกุมคนนี้ เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายหรือไม่ ตำรวจเพียงแต่บอกว่า ชายคนนี้มีลักษณะตรงกันกับคนที่ตำรวจกำลังตามหา และเขาเองก็ทำตัวมีพิรุธ ส่วนชายคนที่ 2 ที่มีความเกี่ยวพันกับชายคนแรก ถูกจับกุมตัวบริเวณชานเมือง Hjulsta

          ก่อนหน้านี้ ตำรวจสวีเดนได้เผยแพร่ภาพของชายคนหนึ่งที่คาดว่าจะมีความเกี่ยวพันกับการโจมตีดังกล่าว ด้านนาย แมท เลิฟวิ่ง ผู้บัญชาการหน่วยปฏิบัติการตำรวจ กล่าวว่า ภาพนี้เป็นภาพที่ได้มาจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

          ด้านพยานในที่เกิดเหตุกล่าวว่า ฉันกลัวอย่างมาก ตอนนี้ฉันยังสั่นอยู่เลย ฉันเห็นผู้หญิงคนหนึ่งเสียขาทั้ง 2 ข้าง และนั่นอาจจะเป็นฉัน รถเองวิ่งมาด้วยความเร็วสูง และบดขยี้ทุกอย่างที่ขวางทาง

          ในส่วนของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงสตอกโฮล์ม ได้ออกประกาศเตือนคนไทย ให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินทางและใส่ใจความเป็นไปและสิ่งผิดปกติรอบข้าง หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุและสถานที่ที่พลุกพล่าน รวมทั้งติดตามข่าวสารจากสื่อท้องถิ่นสวีเดน เว็บไซต์และ Facebook ของสถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยของตนเองและผู้ร่วมเดินทาง

          หากเกิดเหตุฉุกเฉิน โปรดติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ทางโทรศัพท์ฉุกเฉินของ สถานเอกอัครราชทูตฯ หมายเลข +๔๖ ๗๐ ๒๓๔ ๔๑๙๑ และ +๔๖ ๗๐ ๐๙๑ ๖๑ ๙๒ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง



ภาพจาก Odd ANDERSEN / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้าก่อการร้ายสวีเดน ขับรถบรรทุกพุ่งชนคน ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยได้ 2 ราย อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2563 เวลา 15:54:46 15,866 อ่าน
TOP