x close

ดูกันชัด ๆ คลิปนาทีรื้ออาคารเก่าย่านดินแดง จนอาคารถล่มทับรถ-เสาไฟ ผลจากการทำงานชุ่ย



รื้อตึกเก่าดินแดง

          เผยคลิปนาทีรื้ออาคารเก่า ใน ซ.ประชาสงเคราะห์ 16 เขตดินแดง แต่อาคารเกิดทรุดตัวลงมาทับรถ-เสาไฟ ทำไฟดับทั้งซอย ด้านตำรวจประสานสำนักงานเขตตรวจสอบทรัพย์สินเสียหาย-พร้อมจ่อฟ้อง บริษัทรับเหมา ฐานทำงานชุ่ยทำประชาชนเดือดร้อน

          เมื่อวันที่ 7 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง ได้รับแจ้งเหตุอาคารถล่มเกี่ยวสายไฟพังลงมาภายในซอยประชาสงเคราะห์ 16 เขตดินแดง กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดินแดง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ
          โดยที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่อาคารร้างอยู่ริมถนน เนื้อที่กว่า 1 ไร่ เคยประกอบกิจการเป็นโรงเรียนแห่งหนึ่ง ปัจจุบันเลิกกิจการไปแล้ว และอยู่ระหว่างการรื้อถอน โดยบริเวณอาคาร 6 ชั้น มีเศษปูนพังถล่มลงมา ส่วนบันไดของอาคารพังออกมานอกรั้วเกี่ยวสายไฟภายในซอยประชาสงเคราะห์ 16 ล้มทั้งหมด 7 ต้น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั้งซอย นอกจากนี้มีรถยนต์พังเสียหายอีก 1 คัน เบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

รื้อตึกเก่าดินแดง

รื้อตึกเก่าดินแดง

          ทั้งนี้ จากการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า พื้นที่ดังกล่าวมีการรื้อถอนอาคาร มาหลายอาคารต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว โดยใช้รถขุดไปรื้อถอนบริเวณฐานรากของอาคารให้พังลงมาแทนที่จะรื้อส่วนบนก่อน ทำให้ประชาชนในซอยได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากฝุ่นละอองจากการรื้อถอนปลิวคลุ้งเข้ามาในซอย ซึ่งได้แจ้งไปที่สำนักงานเขตและบริษัทรื้อถอนแล้ว แต่ไม่มีการปรับปรุงแก้ไขใด ๆ

          กระทั่งวันเกิดเหตุ รถขุดได้ทำการรื้อถอนอาคาร 6 ชั้นดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคารสุดท้ายในพื้นที่ โดยใช้วิธีการรื้อถอนแบบเดิม แต่ครั้งนี้ตัวอาคารกลับทรุดพังลงมา โดยทางบันไดของอาคารเหวี่ยงออกมานอกรั้วจนไปเกี่ยวกับสายไฟล้มกันหลายต้น ด้านชาวบ้านภายในซอยต่างตกใจวิ่งหนีกันอลหม่าน

รื้อตึกเก่าดินแดง

          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำบริษัทรับเหมา และคนขับรถขุด เพื่อหาข้อเท็จจริง และจะให้ทางสำนักงานเขตมาตรวจสอบทรัพย์สินราชการที่เสียหาย พร้อมรวบรวมหลักฐานแจ้งความฟ้องแพ่งกับบริษัทรับเหมา ฐานทำงานชุ่ยทำให้ประชาชนเดือดร้อน


รื้อตึกเก่าดินแดง

รื้อตึกเก่าดินแดง

รื้อตึกเก่าดินแดง

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @AkaravutTv9, js100

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดูกันชัด ๆ คลิปนาทีรื้ออาคารเก่าย่านดินแดง จนอาคารถล่มทับรถ-เสาไฟ ผลจากการทำงานชุ่ย อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2560 เวลา 19:37:27 48,413 อ่าน
TOP