x close

เปิดใจ สัปเหร่อสาววัย 35 หายพิการครึ่งซีกปาฏิหาริย์ เชื่อ เป็นบุญกุศลที่ช่วยเฝ้าศพ


สัปเหร่อสาวหายป่วยปาฏิหาริย์ เชื่อเพราะนอนเฝ้าศพ

           หญิงวัย 35 ปี ขออุทิศตัวทำหน้าที่สัปเหร่อตลอดชีวิต หลังเกิดปาฏิหาริย์หายจากพิการครึ่งซีกเพราะอุบัติเหตุรถชน เจ้าตัวเชื่อ เป็นบุญกุศลที่ช่วยทำศพและเฝ้าศพ

           เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2560 มีรายงานว่า พบสัปเหร่อสาว รับจ้างนอนเฝ้าศพ ภายในวัดบางเป้ง ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ทราบชื่อคือ น.ส.อัฏฐะวีกาญ ธัมมะพิทักษ์ หรือกิ๊ฟ อายุ 35 ปี จบการศึกษา ปวส. ด้านวิทยาศาสตร์อาหาร (food Science) จากวิทยาลัยราชมงคลพระนครใต้

           โดยสัปเหร่อกิ๊ฟ เผยว่า หลังจากเรียนจบตนได้เข้ามาดูแลหลวงลุงภายในวัด จึงได้พบเห็นการทำงานของลุงสัปเหร่อประจำวัด ตนรู้สึกสนใจจึงขอมาช่วยงานเล็ก ๆ น้อย ๆ กระทั่งเมื่อปี 2551 แม่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ตนจึงเข้ามาช่วยงานสัปเหร่ออย่างเต็มตัว และเริ่มนอนเฝ้าศพแม่เป็นศพแรก
สัปเหร่อสาวหายป่วยปาฏิหาริย์ เชื่อเพราะนอนเฝ้าศพ

           ต่อมาเมื่อปี 2555 เพื่อนตนชวนไปทำอาชีพอื่นที่มีความมั่นคงกว่า ตนจึงคิดเลิกทำอาชีพสัปเหร่อ จากนั้นตนถูกรถชนจนพิการครึ่งซีกด้านขวา ต้องเข้ารับการรักษานานกว่า 1 ปี 4 เดือน แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น แขนขาใช้การได้ไม่ปกติ ตนรู้สึกท้อแท้จึงกินยาฆ่าตัวตาย แต่โชคดีญาติมาช่วยไว้ทัน เมื่อฟื้นขึ้นมาตนคิดได้ว่า สิ่งที่ตนรักที่สุดยามมีชีวิตอยู่นั่นคือ อาชีพสัปเหร่อ จึงปวารณาว่า หากตนหายเป็นปกติ จะขออุทิศตัวทำงานสัปเหร่อตลอดชีวิต

           หลังจากนั้น ตนก็กลับมาช่วยงานสัปเหร่ออีกครั้ง ซึ่งอาการก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ขาเริ่มเดินได้แต่ก็ยังไม่สมบูรณ์ ตนเกิดความท้อใจอีกครั้ง จึงบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดว่า หากจากนี้ไปอีก 3 เดือน อาการตนไม่ดีขึ้นจะไม่ขออยู่บนโลกนี้อีกแล้ว

           แล้วก็เกิดสิ่งที่ตนคิดว่าเป็นปาฏิหาริย์ใน 2 วันต่อมา ตนถูกไฟดูดอย่างแรงจนสลบไป เมื่อฟื้นขึ้นมาก็พบว่า อาการผิดปกติทางร่างกายซีกขวาดีขึ้นเรื่อย ๆ  จนหายเป็นปกติในเวลา 1 เดือน อย่างไรก็ดี ต่อจากนี้หากเจ้าภาพต้องการให้นอนเฝ้าศพตนก็นอนเฝ้าให้ และจะเปิดเพลงพูดคุยเป็นเพื่อนศพด้วย โดยที่ไม่มีความกลัว และมองว่าศพที่เฝ้าเป็นเหมือนญาติของตนเช่นกัน

สัปเหร่อสาวหายป่วยปาฏิหาริย์ เชื่อเพราะนอนเฝ้าศพ

สัปเหร่อสาวหายป่วยปาฏิหาริย์ เชื่อเพราะนอนเฝ้าศพ

ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ สัปเหร่อสาววัย 35 หายพิการครึ่งซีกปาฏิหาริย์ เชื่อ เป็นบุญกุศลที่ช่วยเฝ้าศพ อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2560 เวลา 14:25:34 12,767 อ่าน
TOP