x close

ลุ้นหนัก 2 คนสุดท้าย ลูกชายจับได้ใบแดง แม่ช็อกเป็นลมล้มหงายตึง

เกณฑ์ทหาร 2560

          แม่ใจจะขาด ! ลูกชายสุดที่รักจับได้ใบแดงใบสุดท้าย ทำแม่เป็นลมหงาย ทหารเข้ามาปลอบ บอกลูกผู้ชายได้เป็นทหารดีที่สุดแล้ว


          เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2560 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ที่วัดศรีวิชัยวัฒนาราม จังหวัดชัยนาท มีชายไทยภายในเขตอำเภอเมืองชัยนาทเข้ารับการคัดเลือกทหารกองเกิน ประจำปี 2560 กันอย่างคึกคัก ท่ามกลางญาติพี่น้องที่มาเป็นกำลังใจตั้งแต่เช้ายันเย็น

เกณฑ์ทหาร 2560
          โดยภายในส่วนของจังหวัดชัยนาท มียอดตรวจเลือกจำนวน 717 นาย ต้องการประจำการจำนวน 104 นาย และมีคนสมัครใจจำนวน 51 นาย ทำให้เหลือผู้จับจำนวน 227 ราย กับใบแดง 53 ใบ ใบดำ 174  ใบ ในอัตราส่วน 1 ใบ ต่อ 3 คน

          สำหรับบรรยากาศของการจับใบดำ-ใบแดงเริ่มต้นขึ้นในช่วงบ่าย ต่างคนก็ต่างลุ้นด้วยความสนุกสนาน เพราะใบดำและใบแดง ออกในสัดส่วนที่เท่า ๆ กัน จนกระทั่งถึงโค้งสุดท้ายที่เหลือผู้เข้ารับคัดเลือกทหาร 2 คน และใบแดง 1 ใบ เท่านั้น

           ผลปรากฏว่า คนที่จับได้ใบแดงคนสุดท้าย คือ คนรองสุดท้าย แต่ขณะที่จับได้ใบแดงนั้น ฝ่ายแม่ของคนจับใบแดง เกิดเป็นลมหงายท้อง เพราะว่าช็อกและตกใจ ไม่คิดว่าลูกจะได้ใบแดง จนเกิดความชุลมุน ทางแพทย์ประจำการคัดเลือกทหารและพยาบาลต้องรีบเข้าทำการปฐมพยาบาล พร้อมกับปลอบใจว่าการเป็นทหาร คือการรับใช้ชาติ เป็นหน้าที่อันยิ่งใหญ่และน่าภาคภูมิใจของชายไทยทุกคน จนผู้เป็นแม่คลายความเครียดลง และพาลูกกลับบ้านไปทั้งน้ำตา เพราะยังกังวลว่าลูกชายจะต้องห่างตนไปอยู่ในค่ายทหารถึง 2 ปี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุ้นหนัก 2 คนสุดท้าย ลูกชายจับได้ใบแดง แม่ช็อกเป็นลมล้มหงายตึง อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2560 เวลา 16:53:20 8,999 อ่าน
TOP