x close

ตายายร่ำไห้ขอความเป็นธรรม ที่ดินบุกเบิกมา 64 ปีถูกยึด ซ้ำไม่ได้เงิน-แพ้คดีทุกศาล


ถูกยึดที่ดิน

          โลกออนไลน์ แชร์เรื่องราวน่าเห็นใจของคู่ตายาย ที่ถูกยึดที่ดินกว่า 30 ไร่ ไปเป็นของคนอื่น โดยไม่ได้เงินตอบแทน ซ้ำยังสู้คดีแพ้ทั้ง 3 ศาล ไร้วี่แววได้รับความเป็นธรรม

          เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2560 โลกออนไลน์บางส่วนได้แชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ วารินทร์ศยาน์ บุญอินทร์ ที่เปิดเผยเรื่องราวของ นายสุนทร ตันเสวตวงษ์ อายุ 78 ปี และนางสมพร ตันเสวตวงษ์ อายุ 73 ปี คู่ตายายที่กำลังเดือดร้อน หลังที่ดินของตนเองที่ หมู่2 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ถูกยึดไปเป็นของคนอื่น โดยทั้งคู่ไม่ได้เงินตอบแทนใด ๆ เนื่องจากไม่มีความรู้ในการสู้คดี

ถูกยึดที่ดิน
          โพสต์ดังกล่าวมีใจความว่า วันหนึ่งตนได้เห็นตายายสองท่านนี้นั่งน้ำตาไหล จึงได้เข้าไปถามถึงสาเหตุ ก่อนจะพบว่าที่ดิน 30 กว่าไร่ที่ทั้งคู่ร่วมกันบุกเบิกมากว่า 64 ปี กลับตกเป็นของผู้อื่นโดยที่ตายายไม่ได้เงินตอบแทนเลยสักบาท แถมเมื่อสู้คดียังแพ้มาในทุกศาลเนื่องจากเป็นคนไม่มีความรู้ ทั้งที่บริเวณดังกล่าวก็มีพืชไร่ที่ตายายปลูกไว้กว่า 20 ปี เช่น ต้นกฤษณา, ต้นมะม่วง และต้นผลไม้ยืนต้นอื่น ๆ รวมถึงยังมีพยานจากคนละแวกบ้านที่สามารถยืนยันได้ จึงอยากให้ผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือให้ได้รับความเป็นธรรมด้วย

ถูกยึดที่ดิน

ถูกยึดที่ดิน
 
          ทั้งนี้หลังเรื่องราวของตายายถูกแชร์ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นใจ และแนะนำถึงวิธีขอความเป็นธรรมมากมาย ขณะที่บางส่วนก็มองว่าข้อมูลที่ให้มาเบื้องต้นยังไม่พอสำหรับที่จะช่วยเหลือได้ นอกจากนี้ยังแพ้มาแล้วถึง 3 ศาล จึงอาจเป็นไปได้ว่าไม่มีพยานหลักฐานใดเพียงพอจริง ๆ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วารินทร์ศยาน์ บุญอินทร์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตายายร่ำไห้ขอความเป็นธรรม ที่ดินบุกเบิกมา 64 ปีถูกยึด ซ้ำไม่ได้เงิน-แพ้คดีทุกศาล อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2560 เวลา 11:25:16 20,242 อ่าน
TOP