x close

เผยนาทีโจรใจบาป ก้มกราบพระประธาน ก่อนงัดอัญมณี เจ้าอาวาสชี้ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม !



          เผยภาพโจรใจบาป แอบขโมยอัญมณีจากพระประธาน โดยก้มกราบ พนมมืออธิษฐาน ก่อนเข้างัดพลอย ซ้ำหยิบจีวรห่มคลุมตัวอำพราง เจ้าอาวาสไม่โกรธ เชื่อใครขโมยเจอหายนะ

          วันที่ 16 เมษายน 2560 สน.โคกคราม ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ในวัดบุญศรีมุนีกรณ์ ถนนรามอินทรา แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบกระจกบริเวณด้านข้างถูกกรีดด้วยที่ตัดกระจก มีร่องรอยทุบกระจกด้านซ้ายพระประธาน พระพุทธมหามณีนพรัตน์ และถอดอัญมณีจากนิ้วโป้ง ชี้ ก้อย ซึ่งเป็นอัญมณีทับทิม 2 เม็ด บุษราคัมล้อมไพลิน 1 เม็ด และที่ตู้บูชาหน้าพระประธาน สำหรับให้ประชาชนบูชา หายไปอีก 6 เม็ด มูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท

          จากนั้นทางวัด ได้เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด โดยจะเห็นว่าคนร้ายปีนเข้ามาทางโรงครัว ประมาณเวลา 23.30 น. จากนั้นก็ลากตู้เข้ามาเพื่อหาทางหลบหนี จากนั้นคนร้ายได้ก้มกราบพระ พร้อมยังอธิษฐาน ก่อนจะเข้าไปขโมยอัญมณีใส่กระเป๋าและกระโดดออกไป แล้วยังเอาจีวรคลุมตัวเพื่อหลบหนี ซึ่งภาพจากกล้องจับใบหน้าคนร้ายไว้ได้ค่อนข้างชัดเจน หากใครมีเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่ สน.โคกคราม

          ด้านพระมหาชานนท์ กุสลจิตโต เจ้าอาวาส กล่าวว่า คนร้ายน่าจะหวังมาลักทรัพย์ อัญมณีแก้วขนเหล็ก โป่งข่าม ไหมทอง ซึ่งเป็นคนที่มีความชำนาญด้านไสยศาสตร์ เพราะเลือกขโมยอัญมณีที่มีความเชื่อว่า จะช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย เเละมีการเตรียมอุปกรณ์ สวมถุงมือ ใช้ที่กรีดกระจก อย่างไรก็ดีทางวัดไม่โกรธ เพราะใครขโมยจะได้รับผลกรรม และใครครอบครองจะได้รับหายนะ เนื่องจากพระพุทธรูปองค์นี้สร้างจากแรงศรัทธาของประชาชาชน













ภาพและข้อมูลจาก
, รายการทุบโต๊ะข่าว ช่อง Amarin TV
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยนาทีโจรใจบาป ก้มกราบพระประธาน ก่อนงัดอัญมณี เจ้าอาวาสชี้ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ! อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2560 เวลา 10:40:10 17,498 อ่าน
TOP