x close

ผู้ใหญ่บ้านผุดไอเดีย ติดป้าย "ที่ควายจอด" ประชดคนไร้วินัยจอดรถมั่ว

จอดรถในที่ห้ามจอด

           ผู้ใหญ่บ้านสุดทน ลูกบ้านไร้วินัยจอดรถทับเส้นขาวแดงทำรถติดเรื้อรัง ผุดไอเดียติดป้ายไวนิลรูปหัวควาย พร้อมข้อความระบุ "ที่ควายจอด" ได้ผลชะงัดไม่มีใครกล้าจอด


           วันที่ 18 เมษายน 2560 รายการข่าวเช้าอมรินทร์ ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ขณะนี้ในโลกออนไลน์ฮือฮามีการแชร์ภาพป้ายไวนิล หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ใจกลางชุมชนแสมสาร จังหวัดชลบุรี พร้อมระบุข้อความว่า "ที่จอดควาย" คนจอดชั่ว คนจอดมักง่าย คนจอดเลว ลูกใครไม่สั่งสอน ตั้งอยู่บนเส้นขาวแดงห้ามจอด จนเป็นที่สนใจของผู้ที่ผ่านไปมาเป็นอย่างมาก

จอดรถในที่ห้ามจอด
           โดย นายบรรเจิด จันทร์เทศ ผู้ใหญ่บ้านแสมสารหมู่ 1 จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามักจะมีคนนำรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านสะดวกซื้อกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริเวณนี้เป็นช่วงระหว่าง 3 แยก เลี้ยวลงถนนเส้นชายทะเล ส่งผลให้การจราจรติดขัด เป็นปัญหาเรื้อรังซ้ำซาก โดยก่อนหน้านี้ก็ได้นำสีมาทาตีเส้นขาวแดงห้ามจอดแล้ว แต่ก็ยังมีคนมักง่ายนำรถมาจอดเหมือนเดิม จึงได้ทำการล็อกล้อ เรียกมากล่าวตักเตือนแต่ก็ไม่เป็นผล

จอดรถในที่ห้ามจอด

           สุดท้ายทนไม่ไหวจึงตัดสินใจทำป้าย "ที่ควายจอด" มาวางตั้งไว้ ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อหลังติดตั้งป้ายดังกล่าว ก็สามารถแก้ปัญหาความไร้วินัยของลูกบ้านได้เป็นอย่างดี ไม่มีใครกล้านำรถมาจอดอีกเลย

จอดรถในที่ห้ามจอด

จอดรถในที่ห้ามจอด



ภาพและข้อมูลจาก รายการข่าวเช้าอมรินทร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ใหญ่บ้านผุดไอเดีย ติดป้าย "ที่ควายจอด" ประชดคนไร้วินัยจอดรถมั่ว อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2560 เวลา 15:56:54 11,346 อ่าน
TOP