x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สาวช็อกสุด ! ทำสัญญาเช่าแฟลตแต่อยู่ได้ไม่นาน ก่อนพบความจริงว่ามันคือโรงแรม

| 55,148 อ่าน


สาวช็อกสุด ทำสัญญาเช่าแฟลตแต่อยู่ได้ไม่นาน ก่อนพบความจริงว่ามันคือโรงแรม ชี้ถูกชักจูงให้เชื่อว่าทำสัญญาในฐานะ ผู้เช่า ยันทางอาคารไม่เคยบอกว่าจริง ๆ แล้วเป็นโรงแรม

โจดี้ โรเบิร์ตส์ สาวอังกฤษวัย 28 ปี รู้สึกดีใจอย่างมาก เมื่อในที่สุดเธอก็สามารถพบบ้านที่จะใช้ชีวิตอยู่อย่างเป็นสุขได้ หลังจากใช้ชีวิตเป็นคนไร้บ้านมานานถึง 6 เดือน ได้แต่อาศัยนอนตามโซฟาและรอรับความช่วยเหลือจากมูลนิธิการกุศล อย่างไรก็ตามความฝันที่จะได้มีที่พักสักหลังของเธอพังทลายลงในทันที เมื่อในที่สุดเธอก็ได้ทราบว่าจริง ๆ แล้วแฟลตขนาด 1 ห้องนอนที่เธอมั่นใจว่าทำสัญญาในฐานะผู้เช่า กลับกลายเป็นเพียงโรงแรมเท่านั้น และเธอจะต้องย้ายออกจากที่นี่ในไม่ช้า

โดยเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า โจดี้ซึ่งเคยเช่าบ้านอยู่มานานเป็น 10 ปี ก่อนที่จะกลายเป็นคนไร้บ้านนานถึง 6 เดือนเต็ม ได้เจอแฟลตขนาด 1 ห้องนอน จากเว็บไซต์ spareroom.co.uk เธอจึงตกลงใจที่จะเข้ามาอาศัยอยู่ที่นี่ และถูกชักนำให้เชื่อว่าตัวเองทำสัญญาในฐานะผู้เช่า

โจดี้ยืนยันว่า ห้องของเมย์ริกคอร์ท ในย่านทรินิตี้ เครสเซนต์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ถูกโฆษณาผ่านเว็บไม่ได้บอกเลยว่าห้องดังกล่าวเป็นโรงแรม เธอจึงตกลงเข้าไปทำสัญญาเช่าอาศัยในเดือนตุลาคม 2559 อย่างไรก็ตามเนื่องจากงานก่อสร้างทำให้เธอต้องย้ายแฟลตใหม่ภายในย่านดังกล่าวถึง 3 รอบ ซึ่งในแต่ละรอบก็จะต้องทำสัญญาใหม่ รวมทั้งโอนเงินค่าเช่าเข้าเลขบัญชีที่ต่างกัน

แต่แล้วในที่สุดเธอก็พบความผิดปกติในเอกสารชั่วคราวของสัญญาเช่า เธอจึงได้ถามผู้จัดการอาคารเกี่ยวกับสัญญานี้ แล้วเขาก็ตอบเธอมาว่าจริง ๆ แล้วที่พักของเธอนั้นเป็นบ้านพักตากอากาศ "เขาสั่งว่าฉันต้องเขียนอะไรบ้าง บอกว่าฉันตกลงที่จะย้ายออกในวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 หลังจากที่ฉันได้รับคำตอบชัด ๆ ฉันก็ปล่อยโฮทันที ฉันเคยอยู่บ้านอุปถัมภ์มาก่อน ในที่สุดฉันก็ได้เจอที่อยู่จริง ๆ หลังเป็นคนไร้บ้านมานาน และฉันก็มีปัญหาด้านสุขภาพจิตจึงต้องการที่อยู่ที่มั่นคง" โจดี้ เผย และย้ำว่าเขาไม่เคยบอกเธอเลยว่านี่เป็นโรงแรม

ทั้งนี้โจดี้เคยร้องขอสวัสดิการที่อยู่อาศัยจากรัฐไปก็จริง แต่ก็อาจต้องใช้เวลานานหลายปีกว่าที่เธอจะได้ที่อยู่สักแห่งจริง ๆ ซึ่งระหว่างรอเธอก็ยังต้องมีที่อยู่สำหรับซุกหัวนอน

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเธอก็ได้รับจดหมายจากบริษัทตัวแทนของเคนท์ รูมส์ ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นเจ้าของห้องในเมย์ริกคอร์ท ที่ระบุอย่างชัดเจนว่าที่อยู่ของเธอนั้นเป็นโรงแรมจริง ๆ

ด้านผู้จัดการเมย์ริกคอร์ท ซึ่งไม่ประสงค์ออกนาม ยังชี้ด้วยว่าวันแรกที่โจดี้ย้ายเข้า เธอก็ได้กรอกเอกสารแล้วว่าเข้าใจเนื้อหาในสัญญา และยอมรับข้อตกลงว่าจะอยู่จนถึงแค่วันที่ 29 พฤษภาคม 2560 เท่านั้น

ภาพจาก KentLive

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวช็อกสุด ! ทำสัญญาเช่าแฟลตแต่อยู่ได้ไม่นาน ก่อนพบความจริงว่ามันคือโรงแรม อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2560 เวลา 16:46 55,148 อ่าน
TOP