x close

สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบ 2 คลินิกถูกโยงหนุ่มหิ้วอสุจิ เบื้องต้นยังไม่พบผิด






          สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบ 2 คลินิกถูกโยงหนุ่มหิ้วอสุจิไปลาว เบื้องต้นยังไม่พบความผิด รอผลการตรวจสอบของกลาง

          จากการจับกุมหนุ่มหิ้วถังใส่อสุจิเตรียมขนข้ามไปยังประเทศลาว ที่ จ.หนองคาย ก่อนที่จะเปิดเผยว่า รับออร์เดอร์จากคลินิก 4 แห่ง ในกรุงเทพฯ (อ่านข่าว จับคาด่าน หนุ่มหิ้วถังอสุจิเตรียมขายที่ลาว เผยรับออร์เดอร์จากคลินิก กทม.)
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2560 นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนสุขภาพบริการสุขภาพ (สบส.) พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ได้เข้าตรวจสอบคลินิก 2 แห่ง ย่านเพลินจิตและปทุมวัน ซึ่งเป็นคลินิกที่นายนิธินนทน์ ศรีธานิยานันท์ ผู้ต้องหาอ้างถึง

          ทั้งนี้ นพ.ธงชัย กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่คลินิกเพื่อตรวจสอบมาตรฐาน แต่ยังไม่เข้าจับกุม เพราะยังไม่พบความผิด ส่วนผลการตรวจสอบนั้น พบว่าคลินิกย่านเพลินจิต ได้ขึ้นทะเบียนถูกต้องและมีมาตรฐานในการเก็บน้ำเชื้อ ส่วนการเชื่อมโยงการถูกจับนั้น ยังไม่พบแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี ทาง สบส. จะลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกทั้งหมด 70 แห่ง เพื่อตรวจสอบมาตรฐานทั้งหมด


          นอกจากนี้ นพ.ธงชัย กล่าวว่า ตอนนี้หลักฐานทั้งหมดที่ จ.หนองคาย ได้ส่งไปยังพื้นที่ขอนแก่นตรวจสอบแล้ว เพราะมีศักยภาพในการตรวจสอบมากกว่า เมื่อได้ข้อมูลการตรวจสอบกลับมา จะขยายผลต่อไป ถ้าหากพบว่ามีสถานพยาบาลหรือคลินิกเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องการซื้อขายหรือส่งออกตัวอ่อน มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          ส่วนการกล่าวอ้างถึงคุณยู เราต้องมาตรวจสอบว่าเป็นตัวแทนการจัดส่งหรือไม่ ถ้าหากใช่ ก็ผิดตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธ์ทางการแพทย์ พ.ศ. 2528 มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          ด้าน นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา นายกแพทยสภา กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ถ้าหากพบแพทย์ไปเกี่ยวข้องและทำผิด จะมีการดำเนินคดีตรวจสอบจริยธรรม และอาจจะยึดใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม


ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบ 2 คลินิกถูกโยงหนุ่มหิ้วอสุจิ เบื้องต้นยังไม่พบผิด อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2560 เวลา 02:19:04 5,023 อ่าน
TOP