x close

แม่ใจสลาย พี่เลี้ยงเด็กชุ่ยทำลูกบาดเจ็บสมองบวม แต่กลับไม่สามารถเอาผิดได้

เด็กอ่อน

            แม่ใจสลาย พี่เลี้ยงเด็กชุ่ยทำลูกบาดเจ็บสมองบวม เฝ้ามองเด็กหมดสติอยู่หลายชั่วโมงแต่ไม่ทำอะไร แต่กลับไม่สามารถเอาผิดได้ เชื่อเด็ก 7 เดือนคงไม่ซนล้มหัวกระแทกเอง

             วันนี้ (22 เมษายน 2560) ทางเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการเผยเรื่องอุทาหรณ์ของการฝากเด็กไว้ที่สถานเลี้ยงเด็กเถื่อน  ภายหลังจากที่แม่รายหนึ่งได้ส่งลูกวัย 7 เดือน ไว้ที่สถานเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา เพราะต้องเข้ามาทำธุระที่ กทม. แต่ในเวลา 01:29 น. วันที่ 11 เมษายน กลับได้รับโทรศัพท์จากคนเลี้ยง แจ้งว่าน้องไม่สบาย ไม่ยอมกินนม ให้รับมารับน้องไปหาหมอตอนช่วงเช้า

เด็กอ่อน
            แต่แล้วเมื่อเธอไปรับ กลับเห็นลูกอยู่ในสภาพวเหลืองซีด ปากแห้ง ตาเบลอ หายใจทางปาก ตัวเกร็งและนิ่งไปหมดทั้งตัว เธอจึงรีบพาลูกส่งห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หมอคิดว่าเด็กไข้ขึ้นจนชักจึงใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่ทำอย่างไรเด็กก็ไม่รับรู้ จนหมอขอโทร. หาคนเลี้ยงว่าเกิดอะไรขึ้น แต่อีกฝ่ายไม่ยอมบอก อ้างแค่เด็กไม่สบายจนหมอโมโห ถามว่าไม่สบายแล้วจะหมดสติแบบนี้ได้อย่างไร ทางคนเลี้ยงเลยบอกว่าน้องชักเกร็งหมดสติ ไม่รับรู้อะไรตั้งแต่ 01.30 น.

            กระทั่งตอน 11.00 น. จึงทราบจากผลเอกซเรย์ว่าเด็กกะโหลกร้าว มีเลือดคั่งในสมอง สมองบวม ซึ่งเกิดจากการที่สมองถูกกระแทกอย่างรุนแรง แต่เนื่องจากเด็กอายุไม่ถึง 2 ปี น้ำหนักไม่ถึง 10 กิโลกรัม ทำให้ไม่สามารถผ่าตัดได้ จนหมอบอกว่าให้ทำใจเพาะอาจจะต้องเสียลูก ในช่วงเย็นวันนั้นเธอจึงไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองนครปฐม ขณะที่ในช่วงเวลา 7 วันจากนั้นลูกของเธอก็ต้องอยู่ในห้องไอซียู ไม่ได้สติ โดยที่ฝั่งคนเลี้ยงไม่เคยติดต่อมาเลยและยังเลี้ยงเด็กคนอื่นต่อไปตามปกติ

เด็กอ่อน

            ในตอนนี้ลูกของเธอลืมตาได้แล้ว แต่ยังมีอาการช็อคอยู่ตลอด ทั้งนี้ทางตำรวจบอกว่าเธอไม่สามารถแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกายได้ เพราะไม่มีบาดแผลที่อื่น อย่างไรก็ตามเธอเชื่อว่าเด็ก 7 เดือนคงวิ่งซนหกล้มไม่ได้ จึงอยากขอให้ช่วยมอบความเป็นธรรมแก่เธอด้วย

            ด้านชาวเน็ตต่างมองว่า หากไม่ใช่เด็กตกจากที่สูงก็อาจจะเกิดจากการถูกพี่เลี้ยงทำร้าย แต่ไม่ว่าสาเหตุจะเกิดจากอะไรตัวคนเลี้ยงก็ควรจะรีบพาเด็กไปโรงพยาบาล ไม่ใช่ปล่อยไว้จนเช้าเช่นนี้ นับเป็นอุทาหรณ์ของการฝากให้คนอื่นเลี้ยงดูเด็กเล็ก พร้อมแนะนำให้เอาเรื่องจนถึงที่สุด


คอมเม้นต์

คอมเม้นต์

คอมเม้นต์



ภาพและข้อมูลจาก แหม่มโพธิ์ดำ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจสลาย พี่เลี้ยงเด็กชุ่ยทำลูกบาดเจ็บสมองบวม แต่กลับไม่สามารถเอาผิดได้ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2560 เวลา 13:56:04 11,805 อ่าน
TOP