x close

คนดีของสังคม แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเก็บกระเป๋าคืนหนุ่มรับเหมาก่อสร้าง ภายในมีทรัพย์สินนับล้าน

 



              ชื่นชม แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวไก่น้ำใจงาม เจอกระเป๋าสตางค์มีทรัพย์สินร่วมล้านบาท ตัดสินใจติดต่อคืนเจ้าของ เผย ไม่อยากได้ของที่ไม่ใช่ของเรา

              วันที่ 23 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.สุมารี ศรีอ่วม 29 ปี แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวไก่  นำกระเป๋าเงินซึ่งภายในมีทรัพย์สินจำนวนมาก มาให้เจ้าหน้าที่ติดตามส่งคืนเจ้าของ เบื้องต้นจากการตรวจสอบภายในกระเป๋าเงินดังกล่าว พบเงินสดจำนวน 29,822 บาท เช็คเงินสด 3 ใบ ใบละ 400,000 บาท รวมถึงเอกสารบัตรเครดิตและเอกสารสำคัญ ทราบชื่อเจ้าของคือ นายวุฒิกรณ์ หาญวุฒิสุทธิ์



              ทั้งนี้ น.ส.สุมาลี เผยว่า ในขณะที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขายก๋วยเตี๋ยวไก่อยู่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ บังเอิญไปสะดุดกับสิ่งของบางอย่าง เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเป็นกระเป๋าสตางค์และภายในมีทรัพย์สินจำนวนมาก ตนจึงปรึกษากับแฟนหนุ่มให้พามาส่งให้เจ้าหน้าที่ติดตามหาเจ้าของดังกล่าว เนื่องจากสงสารเจ้าของกระเป๋าที่ทำเงินจำนวนมากหายไป ซึ่งเขาคงอยากได้คืน อีกทั้งตนก็ไม่อยากได้ของที่ไม่ใช่ของเราด้วย

              ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังเจ้าของกระเป๋าเงินซึ่งทำอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างย่านพัทยา แต่ในขณะนั้นตัวเจ้าของได้เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จึงได้ให้พี่ชายเดินทางมารับกระเป๋าเงินแทน พร้อมกล่าวคำขอบคุณและชื่นชมในความดีของแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวไก่คนนี้ ก่อนมอบเงินเป็นสินน้ำใจให้กับ น.ส.สุมาลี อีกด้วย






ภาพและข้อมูลจาก workpointtv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนดีของสังคม แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเก็บกระเป๋าคืนหนุ่มรับเหมาก่อสร้าง ภายในมีทรัพย์สินนับล้าน อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2560 เวลา 10:43:56 36,171 อ่าน
TOP