x close

เจออีกแล้ว ! รถตู้โคราชไล่ผู้โดยสารลงกลางทาง แม้ซื้อตั๋ว-จ่ายค่ารถถูกต้องแล้ว


 รถตู้โคราชไล่ผู้โดยสารลงกลางทาง

               รถตู้โคราชไล่ผู้โดยสารลงกลางทาง ทั้งที่ซื้อตั๋วถูกต้อง ด้านขนส่งสั่งปรับคนขับ 5 พันบาท คาดอาจมีคนลักลอบขายตั๋วเก่า ฉ้อโกงบริษัท ทำผู้โดยสารเดือดร้อน

               จากกรณีมีผู้โดยสารรายหนึ่งได้ใช้บริการรถตู้โดยสาร ของบริษัท ศิริทองทัวร์ ซึ่งเป็นรถร่วม บขส. นครราชสีมา สาย 108 โคราช-ลพบุรี ซึ่งคนขับได้จอดรถขอตรวจบัตร และบอกว่าเลขตั๋วของผู้โดยสารคนดังกล่าวนั้นไม่ตรงกับคนอื่น จึงถูกคนขับไล่ให้ลงกลางทางที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ทั้งที่ซื้อตั๋วมาอย่างถูกต้องนั้น

 รถตู้โคราชไล่ผู้โดยสารลงกลางทาง
               ความคืบหน้าล่าสุด (23 เมษายน 2560) เจ้าหน้าที่สถานีขนส่งนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่คิวรถตู้ภายใน บขส.โคราช พบว่า เป็นรถตู้ของบริษัท ศิริทองทัวร์ จริง ขณะนี้รู้ตัวคนขับรถตู้แล้ว พร้อมประสานกับผู้ประกอบการเร่งสอบสวนหาสาเหตุ เพื่อนำตัวคนขับรถตู้มารายงานตัวและรับบทลงโทษตามระเบียบ

               โดยเบื้องต้นได้มีการปรับคนขับรถตู้ 5,000 บาท เนื่องจากมีความผิดตามมาตรา 104 พ.ร.บ.การขนส่งทางบก ห้ามมิให้ผู้ได้รับใบอนุญาตปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจํารถกระทําการใด ๆ ให้ผู้โดยสารจําต้องลงจากรถก่อนที่จะโดยสารถึงจุดหมายปลายทาง โดยที่ได้ชําระค่าโดยสารถูกต้องตามอัตราที่กําหนดแล้ว

 รถตู้โคราชไล่ผู้โดยสารลงกลางทาง

               ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าว อาจเกิดจากการที่มีคนจำหน่ายตั๋วโดยสารผิดเล่ม หรือมีคนลักลอบนำตั๋วเก่ามาขาย เหมือนเป็นการฉ้อโกงบริษัท ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจออีกแล้ว ! รถตู้โคราชไล่ผู้โดยสารลงกลางทาง แม้ซื้อตั๋ว-จ่ายค่ารถถูกต้องแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2560 เวลา 15:53:28 24,562 อ่าน
TOP