x close

เกาหลีเหนือ ลั่นพร้อมมาก ขู่โจมตีซัดกองเรือสหรัฐฯ ดิ่งทะเลแบบรวดเดียวจอด



          เกาหลีเหนือชี้ ตอนนี้กำลังพลพร้อมอย่างสูงสุด จ่อโจมตีกองเรือสหรัฐฯ ครั้งเดียวดิ่งก้นทะเล ด้านรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยันกองเรือจะถึงคาบสมุทรเกาหลีในอีกไม่กี่วัน

          จากกรณีข่าวกองทัพสหรัฐฯ ได้เตรียมความพร้อมในการช่วงชิงลงมือโจมตีจุดยุทธศาสตร์ในประเทศเกาหลีเหนือก่อน หากมีแนวโน้มว่ารัฐบาลคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ ภายใต้การนำของนายคิมจองอึน กำลังเดินหน้าทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งใหม่นั้น ซึ่งทางกองทัพเกาหลีเหนือ ประกาศกร้าวพร้อมถล่มสหรัฐฯ ให้เป็นเถ้าถ่าน ทางการสหรัฐฯ ชี้ เป็นแค่คำขู่ [อ่านข่าว : กร้าวหนัก เกาหลีเหนือลั่นพร้อมบอมบ์สหรัฐฯ ให้เละ ด้านสหรัฐฯ มองแค่คำขู่เบา ๆ  คลิก]

          เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 23 เมษายน 2560 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บทบรรณาธิการในหนังสือพิมพ์โนดอง ของพรรคคนงานเกาหลี หรือพรรครัฐบาลตลอดกาลของเกาหลีเหนือ ได้ประณามการเคลื่อนทัพกองเรือพิฆาตอาร์มาดาของสหรัฐอเมริกาว่า เป็นสัตว์อันน่าขยะแขยง ซึ่งตอนนี้กองทัพประชาชนเกาหลีเหนือ (เคพีเอ) อยู่ในสถานะที่พร้อมอย่างสูงสุดที่จะทำการจมกองเรืออาร์มาดาลงสู่ก้นทะเลด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว

          รายงานข่าวระบุอีกว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระบุว่า รัฐบาลภายใต้การนำของเขาจะขัดขวางโครงการพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือไม่ให้สามารถโจมตีแผ่นดินใหญ่อเมริกาได้  โดยรัฐบาลวอชิงตันกำลังพิจารณาทุกทางเลือกที่เป็นไปได้ในการหยุดยั้งความทะเยอทะยานด้านอาวุธของรัฐบาลเปียงยาง ซึ่งหนึ่งในทางเลือกยังคงเป็นการใช้มาตรการทางทหาร ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับการทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 ของเกาหลีเหนือ ว่าอาจเกิดขึ้น "ในอีกไม่ช้านี้" เนื่องจากวันที่ 25 เมษายน 2560 ตรงกับวันครบรอบปีที่ 85 แห่งการสถาปนาเคพีเอ


          อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่าสถานะปัจจุบันของกองเรือพิฆาตอาร์มาดา ยังคงไม่เป็นที่แน่ชัด หลังได้รับคำสั่งจากทรัมป์ให้ออกเดินทางจากสิงคโปร์ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนนี้ แต่รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ กล่าวระหว่างการเยือนออสเตรเลียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ยืนยันว่าเรือยูเอสเอส คาร์ล วินสัน และบรรดาเรือติดตาม จะเดินทางถึงคาบสมุทรเกาหลีอย่างแน่นอนภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ภาพจาก US NAVY/AFP, STR/KCNA VIA KNS/AFP, SAUL LOEB/AFP

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีเหนือ ลั่นพร้อมมาก ขู่โจมตีซัดกองเรือสหรัฐฯ ดิ่งทะเลแบบรวดเดียวจอด อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:30:32 54,149 อ่าน
TOP