x close

เด็กวัย 14 ใช้วิทยายุทธจัดการชายรุ่นพ่อซะอยู่หมัด หลังเข้ามาหาเรื่องแทนลูก (มีคลิป)

  วิทยายุทธ
 วิทยายุทธ

             เด็กชายวัย 14 ใช้ศิลปะวิทยายุทธ ยิวยิตสู จัดการชายหนุ่มคราวพ่อที่เข้ามาหาเรื่องแทนลูกตัวเองจนอยู่หมัด เก่งกับเด็กนักต้องเจอแบบนี้

             จากรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2560 ระบุว่า ในขณะที่ คอนเนอร์ แจ็กสัน เด็กชายวัย 14 ปี กับน้องชายวัย 12 ปี กำลังอยู่ที่สวนเล่นสเกตบอร์ดแห่งหนึ่งในเมืองวอลซอลล์ สหราชอาณาจักร น้องชายของคอนเนอร์ได้มีปัญหากับเด็กชายรุ่นไล่เลี่ยเดียวกัน ก่อนพ่อของเด็กชายคู่กรณีซึ่งอายุประมาณ 20-30 ปี จะเข้ามาเผชิญหน้าด้วยความโมโหและแสดงความไม่พอใจใส่คอนเนอร์ ซึ่งตอนแรกคอนเนอร์พยายามอยู่นิ่ง ๆ ไม่ต้องการมีเรื่องด้วย แต่ทางชายรายดังกล่าวพูดจายั่วยุตะโกนใส่และดูถูกอย่างหยาบคาย จนทำให้เกิดการทะเลาะวิวาท ขึ้น

 วิทยายุทธ
             จากในคลิปวิดีโอจะเห็นว่า ชายรายดังกล่าวพยายามที่จะปล่อยหมัดเข้าใส่หน้าของคอนเนอร์ ก่อนเขาจะใช้วิทยายุทธ์จากวิชาศิลปะการป้องกันตัวแบบที่ศึกษาร่ำเรียนมา ป้องกันตัวและต่อสู้กลับไป ก่อนอาศัยจังหวะที่ชายรายดังกล่าวเพลี่ยงพล้ำเสียหลัก หลบหนีเอาตัวรอดออกมาได้ ส่วนชายคู่กรณีได้หยิบสเกตบอร์ดทุ่มโยนใส่คอนเนอร์ด้วยความโกรธแค้น

             คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่โดย นาธาน แจ็กสัน คุณพ่อของคอนเนอร์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และได้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกภาพไว้ได้ ซึ่งภายหลังนาธาน ได้เผยว่า หากลูกชายของตัวเองไม่สู้ก็จะเป็นฝ่ายที่ถูกทำร้าย ก่อนหน้านี้ตนสอนลูกมาเสมอว่าไม่ให้วิชาที่เรียนมานำไปทำร้ายใคร ซึ่งครั้งนี้นับเป็นการนำมาใช้ป้องกันตัวจริงครั้งแรกของลูกชาย หลังจากร่ำเรียนมานานถึง 4 ปี ด้วยกัน ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาพร้อมทั้งเรียกชายรายดังกล่าวไปตักเตือน

              สำหรับวิชาการต่อสู้ที่คอนเนอร์ใช้ป้องกันตัวเองในครั้งนี้เรียกว่า ยูยิสสู (Jiu-jutsu) เป็นศิลปะการต่อสู้ต้นฉบับของญี่ปุ่นที่ถูกนำมาพัฒนาที่บราซิล มีจุดเด่นคือการล็อกจับ และการต่อสู้บนพื้น

 วิทยายุทธ

 วิทยายุทธ

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nathan Jackson, เฟซบุ๊ก Connor Crezley Jackson

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กวัย 14 ใช้วิทยายุทธจัดการชายรุ่นพ่อซะอยู่หมัด หลังเข้ามาหาเรื่องแทนลูก (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2560 เวลา 10:11:02 68,010 อ่าน
TOP