x close

พบฉลามวาฬยาว 5 เมตร อวดโฉมนักดำน้ำเกาะเต่า สร้างความประทับใจมาก


เจอฉลามวาฬที่เกาะเต่า

          นักท่องเที่ยวดำน้ำพบปลาฉลามวาฬยาว 5 เมตร เผยประทับใจว่ายเข้ามาทักทายอย่างใกล้ชิดบริเวณเกาะเต่า ชี้ท้องทะเลยังมีความอุดมสมบูรณ์ ถึงได้ยังมีสัตว์อยู่มาก

          เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า ที่บริเวณเกาะนางยวน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีคลิปกลุ่มนักดำน้ำเกาะเต่า กำลังออกทริปดำน้ำ และพบกับฉลามวาฬขนาดใหญ่ว่ายเข้ามาทักทายกลุ่มนักดำน้ำโดยไม่มีท่าทีตื่นตกใจหรือดุร้าย ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างประทับใจที่ได้พบเจ้าฉลามวาฬแบบใกล้ชิด

         สำหรับคลิปวีดีโอนี้ ได้ถ่ายจากบนเรือทัวร์ดำน้ำของบริษัท กัปตันมาสเตอร์ไดวิ่งเกาะเต่า ที่พานักดำน้ำไปออกทริปดำน้ำบริเวณเกาะนางยวน โดยเหตุการณ์ในคลิป ระหว่างที่นักดำน้ำลอยตัวอยู่บนผิวน้ำ ก็มีฉลามวาฬ ยาวประมาณ 5 เมตร โผล่ว่ายเข้ามาในกลุ่มของนักดำน้ำแบบใกล้ชิดอยู่พักใหญ่ สร้างความฮือฮาและความประทับใจกับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะว่ายน้ำหายไปกลางทะเลน้ำลึก
เจอฉลามวาฬที่เกาะเต่า

          ด้านโกด่อง เจ้าของคลิปวีดีโอ เล่าว่า ในช่วงเดือนนี้มีผู้พบฉลามวาฬออกมาว่ายอวดโฉมบริเวณรอบ ๆ เกาะเต่าบ่อยมาก โดยจุดที่พบล่าสุดก็อยู่ที่เกาะนางยวน พบฉลามวาฬ 1 ตัว และจุดดำน้ำหินไบ อยู่ระหว่างเกาะพะงัน-เกาะเต่า ตรงจุดนี้มีผู้พบเห็นฉลามวาฬถึง 3 ตัว บ่งชี้ได้ว่าใต้ท้องทะเลอ่าวไทยตรงบริเวณนี้มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติมาก และเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลนานาชนิด

เจอฉลามวาฬที่เกาะเต่า

เจอฉลามวาฬที่เกาะเต่า



ภาพและข้อมูลจาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบฉลามวาฬยาว 5 เมตร อวดโฉมนักดำน้ำเกาะเต่า สร้างความประทับใจมาก อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2560 เวลา 17:56:31 7,617 อ่าน
TOP