x close

ทนายเกิดผล เตือนมือดีแพร่ข้อมูลพยานค้ากาม จ.แม่ฮ่องสอน ระวังคุก ชี้มาสู้กันที่ศาล

ค้ากามแม่ฮ่องสอน

          ทนายเกิดผล เตือนมือดีเผยข้อมูลพยานค้ากาม จ.แม่ฮ่องสอน ในโลกออนไลน์ ชี้ระวังคุกถ้าไม่ได้รับอนุญาต ลั่นเป็นฝั่งคนร้ายก็มาเจอที่ศาล แล้วจะรู้ว่าใครจะติดคุก

          กรณีขบวนการค้ากามที่ จ.แม่ฮ่องสอน ที่มีการตีแผ่จนทางตำรวจกำลังเร่งสืบสวนและดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องนั้น โดยพยานส่วนใหญ่คือเด็กสาวที่เคยค้าประเวณี ซึ่งบางรายอายุไม่ถึง 18 ปี อย่างไรก็ดี กลับพบว่ามีกลุ่มคนบางส่วนนำข้อมูลของเหยื่อไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับการยินยอมจากผู้เสียหายนั้น
          จากเรื่องนี้ ล่าสุด นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด  ใจความว่า ตนเป็นทนายให้กับแม่เหยื่อ และเหยื่ออีก 3 คน ในคดีค้ากาม จ.แม่ฮ่องสอน โดยถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งตนได้รับอนุญาตให้เผยข้อมูลบางส่วน แต่ต้องไม่กระทบต่อรูปคดี และไม่ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องได้รับความลำบากใจ ดังนั้น นอกจากทนายความ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง การจะเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียหายต้องได้รับการอนุญาตก่อน

ค้ากามแม่ฮ่องสอน

          ทั้งนี้ นายเกิดผล ระบุว่า บุคคลอื่นที่ไม่ใช่ทนายความ ตัวความ หรือเจ้าพนักงานของรัฐ ไม่มีอำนาจหน้าที่นำข้อมูลส่วนบุคคลมาเปิดเผย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้เสียหาย ย่อมมีความผิดตาม มาตรา 56 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 รวมถึงหากเป็นพยานฝั่่งคนร้ายก็ควรจะเอาข้อมูลไปสู้กันในชั้นศาล ไม่ใช่มาเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก และตนก็มีข้อมูลมากพอที่จะลากคอคนเข้าคุกได้ ถึงเวลามาเจอกัน ก็จะรู้ว่าใครจะติดคุก

          นอกจากนี้ หากผู้ใดพบเห็นใครมีพฤติกรรมเผยแพร่ข้อมูลพยานเกี่ยวกับคดีค้ากาม จ.แม่ฮ่องสอน ในโลกออนไลน์ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากฝ่ายผู้เสียหาย สามารถแจ้งไปที่ทนายเกิดผล แก้วเกิด ให้ดำเนินคดีผู้กระทำผิดได้ทันที

ค้ากามแม่ฮ่องสอน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายเกิดผล เตือนมือดีแพร่ข้อมูลพยานค้ากาม จ.แม่ฮ่องสอน ระวังคุก ชี้มาสู้กันที่ศาล อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2560 เวลา 09:10:35 5,569 อ่าน
TOP