x close

สุดอึ้ง ! ประธานที่ปรึกษา มูลนิธิเด็กกำพร้าไฟไหม้ ภาพใส่ครุยยังตัดต่อ ทำแบบนี้ได้ด้วย !?


          ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่ ! เพจดังแฉภาพประธานที่ปรึกษา มูลนิธิเด็กกำพร้าไฟไหม้ เป็นแค่ภาพตัดต่อหลอกลวง แท้จริงเป็นภาพคนรับปริญญาที่อินเดีย

          จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์ข่าว เหตุการณ์ไฟไหม้มูลนิธิพัฒนาจิตเจริญปัญญา โดยมีภาพเด็กเนื้อตัวมอมแมมมายืนขอความช่วยเหลือ เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา จนภายหลังมีการออกมาจับโป๊ะแตกได้ว่าเป็นข่าวปลอม โดยข้อมูลเผยว่า พื้นที่ตรงนั้นเป็นของบริษัทผลิตเสื้อผ้า แล้วมีมูลนิธิหนึ่งไปขออาศัยพื้นที่เลี้ยงดูเด็กกำพร้า ซึ่งเกิดไฟไหม้ขึ้นจริง แต่ไม่ใช่ส่วนของมูลนิธิ ส่วนเลขที่บัญชีนั้นเป็นของมูลนิธิจริง แต่ก็มีรายละเอียดบางส่วนที่มีการดัดแปลงอย่างแยบยล จนกลายเป็นการหลอกลวง

          ล่าสุด (30 เมษายน 2560) ทางเพซบุ๊กเพจ แหม่มโพธิ์ดำ  ก็ได้มีการออกมาแฉเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยนำรูปจากหน้าเพจมูลนิธิที่ถูกไฟไหม้ ซึ่งเป็นรูปของบุคคลที่อ้างว่าเป็น ประธานที่ปรึกษาสูงสุด ก็ได้พบว่าเป็นภาพของผู้หญิงคนหนึ่งใส่ชุดปริญญา ซึ่งมีลักษณะภาพแปลก ๆ อย่างเห็นได้ชัด โดยทางเพจดังกล่าวได้ระบุว่า จากการนำภาพไปตรวจสอบพบว่าภาพนี้เป็นภาพหลอกลวงโดยใช้โปรแกรมโฟโต้ช้อปตัดต่อ แท้จริงแล้วเป็นภาพของคนที่รับปริญญาที่ประเทศอินเดีย


          โดยภายหลังจากภาพดังกล่าวถูกนำมาแชร์ หน้าเพจของมูลนิธิที่ถูกไฟไหม้ดังกล่าว ก็ถูกปิดไปไม่สามารถเข้าถึงได้ ขณะที่ชาวโซเชียลต่างพากันอดขำภาพดังกล่าวไม่ได้เนื่องจากเป็นการตัดต่อที่เรียกว่าไม่เนียนเลย ขนาดไม่ใช่ผู้ที่มีความรู้เรื่องภาพยังดูออกว่าเป็นการตัดต่อ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดอึ้ง ! ประธานที่ปรึกษา มูลนิธิเด็กกำพร้าไฟไหม้ ภาพใส่ครุยยังตัดต่อ ทำแบบนี้ได้ด้วย !? อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2560 เวลา 21:11:38 185,292 อ่าน
TOP