x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

ออกหมายจับ วิศวกร-คนขับเครน หลังเครนถล่มทับคนงานดับ 3 ราย

| 7,160 อ่าน

ศาลอนุมัติหมายจับ วิศวกร-ผู้ช่วยวิศวกร-คนขับเครน หลังเกิดอุบัติเหตุเครนสร้างรถไฟฟ้าถล่มทับคนงานเสียชีวิต 3 ราย

 

จากกรณีข่าวสลดจากอุบัติเหตุเครนสร้างรถไฟฟ้าหล่นลงมาจากสถานที่ก่อสร้างรางรถไฟฟ้า สายสีแดง บางซื่อ-รังสิต บริเวณหน้าโรงเรียนวัดดอนเมือง ทำให้คนงานของบริษัทอิตาเลียนไทย เสียชีวิตทันที 3 ราย เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560 โดยสาเหตุคาดว่าเกิดจากตัวยึดกับเสาตอม่อหลุดออกมา เบื้องต้นได้มีการตั้งกรรมการสอบสวน และพักงานวิศวกรควบคุมงานดังกล่าวแล้วนั้น (อ่านข่าว : สั่งพักการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง หลังเครนถล่มทับคนงานดับ 3 ราย)

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 30 เมษายน 2560 พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ระบุว่า ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับ บุคคล 3 คนที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งก็คือ นายรัฐกร จิตศรีพิทักษ์เลิศ วิศวกรผู้ควบคุมงาน, นายบุญสืบ พานคำ ผู้ช่วยวิศวกรผู้ควงคุมงาน และนายพรชัย เบ้าทุมมา คนขับเครน ในข้อหากระทำการประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ซึ่งมี 2 คน คือ นายบุญสืบ และนายพรชัย จับกุมได้แล้ว และทั้ง 2 คนขอให้การในชั้นศาล และได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด คนละ 150,000 บาท เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวไปแล้ว ส่วนอีกคนคือ นายรัฐกร เชื่อว่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้ 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งขยายผลตรวจสอบประวัติการเกิดเหตุของบริษัท อิตาเลียนไทย ว่าเกิดขึ้นท้องที่ใดบ้าง มีผู้เสียชีวิตกี่คน และสอบผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนำมาประมวลและพิจารณาว่าจะเอาผิดผู้บริหารบริษัทด้วยหรือไม่ เนื่องจากมองว่า เกิดจากความประมาททำให้มีผู้เสียชีวิต ควรจะร่วมรับผิดชอบด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับ วิศวกร-คนขับเครน หลังเครนถล่มทับคนงานดับ 3 ราย อัปเดตล่าสุด 1 พฤษภาคม 2560 เวลา 01:07 7,160 อ่าน
TOP