x close

พบอีก ลูกนกเงือก 3 ตัว ที่เกาะยาวน้อย ชาวบ้านประสานกลุ่มอนุรักษ์ส่งทางการดูแล

 

           พบอีก นกเงือกทำรังในสวนที่เกาะยาวน้อย ชาวบ้านประสานกลุ่มอนุรักษ์นำลูกนก 3 ตัวส่งให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ หวั่นมีคนมาลักลูกนกไปขายอีก

           วันที่ 6 พฤษภาคม 2560 นางเสาวคนธ์ เริงสมุทร สมาชิกเทศบาลตำบลเกาะยาวน้อย และกลุ่มอนุรักษ์เกาะยาว ได้นำลูกนกเงือก อายุไม่ถึง 2 เดือน จำนวน 3 ตัว ส่งมอบแก่ นายบัญญัติ ศรีสมุทร กำนันตำบลเกาะยาวน้อย เพื่อเตรียมส่งมอบต่อยังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา และนำส่งให้สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าพังงา ภายหลังมีชาวบ้านในพื้นที่พบรังนกเงือกที่สวนผลไม้ โดยทำรังอยู่แถวโคนต้นไม้ สูงจากพื้นราว 70 เซนติเมตร เกรงจะมีคนขโมยไปเลี้ยงอีก จึงได้ประสานทางกลุ่มอนุรักษ์ และมอบให้ทางเจ้าหน้าที่นำไปดูแลรักษาจนเติบโตและหากินเองได้ตามธรรมชาติ


           ด้านกลุ่มอนุรักษ์เกาะยาว เผยว่า เนื่องจากรังนกเงือกชุดนี้อยู่ต่ำ ง่ายต่อการถูกลักขโมยไปซื้อขาย แถมพ่อนกและแม่นกก็เริ่มทิ้งให้ลูกอยู่ตามลำพัง ทางกลุ่มจึงได้รับการติดต่อให้นำลูกนกทั้ง 3 ตัวมา เพื่อส่งให้ทางการเลี้ยงดูจนกว่าลูกนกจะสามารถหากินและบินเองได้ ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่จะให้การดูแลไม่นาน เนื่องจากลูกนกมีอายุกว่า 2 เดือนแล้ว จากนั้นจะขอให้ทางเจ้าหน้าที่ปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป


ภาพและข้อมูลจาก thaich8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบอีก ลูกนกเงือก 3 ตัว ที่เกาะยาวน้อย ชาวบ้านประสานกลุ่มอนุรักษ์ส่งทางการดูแล อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2560 เวลา 11:38:43 5,065 อ่าน
TOP