x close

ย้ายหมูหยองขังคุก เหตุป่วนสถานพินิจ-ก้าวร้าว โซเชียลซัดคนแบบนี้จะเก็บไว้ทำไม

ย้ายหมูหยองขังคุก เหตุป่วนสถานพินิจ ก้าวร้าว

          สถานพินิจจังหวัดนครราชสีมาขอศาลไต่สวนฉุกเฉิน ส่งตัว "หมูหยอง" เข้าเรือนจำแทน เหตุคุกคาม-ก้าวร้าว ขณะที่ชาวเน็ตซัด คนแบบนี้ไม่ได้มีคุณค่าอะไรเลย จะเก็บเอาไว้ทำไม ?

          จากกรณีสะเทือนขวัญ เมื่อ นายสาทิตย์ สาแก้ว หรือ หมูหยอง อายุ 18 ปี ได้ก่อเหตุฆาตกรรม น้องรัน หรือ นายนิรันดร์ สร้อยสูงเนิน อายุ 25 ปี เพื่อนำเงินไปซื้อรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ (อ่านข่าว : หมูหยอง มือแทง น้องรัน สารภาพหมดเปลือก วางแผนฆ่าหาเงินซื้อบิ๊กไบค์ !)
ย้ายหมูหยองขังคุก เหตุป่วนสถานพินิจ ก้าวร้าว

          ทั้งนี้เมื่อย้อนหลังดูประวัติของหมูหยอง พบว่า เคยก่อเหตุมาแล้วอย่างโชกโชน โดยเมื่อปลายปี 2559 เพิ่งก่อคดีฆ่าพนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ด้วยการใช้มีดแทงทั้งหมด 5 แผล ขโมยทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำ โทรศัพท์มือถือ และรถยนต์ป้ายแดง (อ่านข่าว : เปิดปูม หมูหยอง ฆาตกรฆ่าน้องรัน พบเคยฆ่าชิงรถตอนอายุ 17 ปี - ตบตีบุพการีเลือดสาด)

          และล่าสุด (6 พฤษภาคม 2560) ภายในเพจ อีจัน ได้รายงานความคืบหน้าว่า พ.ต.ท. ณัฐพล กิ่งโชค รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายสาทิตย์ สาแก้ว หรือ หมูหยอง ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม เพราะว่าหมูหยองมีท่าทีคุกคาม ก้าวร้าว ก่อเหตุเพิ่ม ไม่สามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นได้ จนสถานพินิจจังหวัดนครราชสีมาควบคุมไม่อยู่ จึงขอศาลไต่สวนฉุกเฉินเพื่อขออำนาจศาลพิจารณาให้นำตัวหมูหยอง มาควบคุมตัวที่เรือนจำ จ.ชัยภูมิ ซึ่งศาลอนุญาต


          ทั้งนี้หลังชาวเน็ตได้ชมคลิปดังกล่าวต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างล้นหลาม และตั้งคำถามว่า คนแบบนี้ไม่ได้มีคุณค่าอะไรเลย เกิดมาแย่งอากาศคนอื่นหายใจ เป็นภาระของสังคม จะเก็บเอาไว้ทำไม

ย้ายหมูหยองขังคุก เหตุป่วนสถานพินิจ ก้าวร้าว

ย้ายหมูหยองขังคุก เหตุป่วนสถานพินิจ ก้าวร้าว

          ด้าน นางกรรณิการ์ วัชรินทร์ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า โดยปกติหากเด็กและเยาวชนที่กระทำความผิดในคดีอาญา และไม่มีผู้มาประกันตัว จะถูกส่งไปยังสถานพินิจ แต่เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์และผู้ก่อเหตุเคยมีคดีติดตัวมาก่อน เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อเด็กและเยาวชน เมื่อพนักงานคุมประพฤติสถานพินิจจังหวัดชัยภูมิ ประเมินความเสี่ยงแล้ว จึงขออำนาจศาลเยาวชนและครอบครัวพิจารณาการควบคุมตัว กระทั่งผู้ก่อเหตุถูกนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ พร้อมกับ นายวัชระ สาแก้ว หรือ น็อต ที่ร่วมกันก่อเหตุในคดีนี้

ภาพและข้อมูลจาก
 , เพจเฟซบุ๊ก อีจัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้ายหมูหยองขังคุก เหตุป่วนสถานพินิจ-ก้าวร้าว โซเชียลซัดคนแบบนี้จะเก็บไว้ทำไม อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:43:09 131,668 อ่าน
TOP