x close

แม้ต่างศาสนาก็มีความสุขได้ ! โต๊ะอิหม่าม ขี่ จยย. ไปส่งพระ...สร้างรอยยิ้มในแดนใต้

สองศาสนา

          รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย...โซเชียลแห่แชร์คลิปโต๊ะอิหม่าม ขี่ จยย. ไปส่งเจ้าอาวาส ชาวเน็ตบอก แม้ต่างศาสนาก็อยู่อย่างมีความสุขได้

          เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2560 โลกโซเชียลต่างแห่แชร์คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‎ราชสีห์ คำราม ที่ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความที่ระบุว่า "น้ำใจ...ของสองศาสนา" โดยในคลิปจะเห็นชายชาวมุสลิมคนหนึ่ง ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นโต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดตลาดใหม่ ใน จ.ยะลา ได้ขี่รถจักรยานยนต์โดยมีพระสงฆ์นั่งซ้อนท้าย จอดติดไฟแดงกลางสี่แยกตลาดเมืองใหม่ เขตเทศบาลนครยะลา
สองศาสนา

          โดยผู้ที่ถ่ายคลิปนั้น ได้ขอถ่ายคลิปวิดีโอเก็บไว้ พร้อมทั้งสอบถามโต๊ะอิหม่ามว่าจะไปไหน ก็ทราบว่าจะไปส่งพระสงฆ์ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสของวัดแห่งหนึ่งใน ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา จากคิวรถเพื่อเดินทางกลับวัด

สองศาสนา

          ทั้งนี้หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปยังโลกออนไลน์ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยบอกว่า เป็นภาพที่สวยงามมาก เห็นแล้วมีความสุข และยังบอกอีกด้วยว่า รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย อย่างไรก็ดีคลิปนี้มีผู้เข้าชมแล้วกว่า 2 แสนครั้ง

สองศาสนา

สองศาสนา

สองศาสนา

สองศาสนา



ภาพจาก เฟซบุ๊ก ‎ราชสีห์ คำราม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก ‎ราชสีห์ คำราม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม้ต่างศาสนาก็มีความสุขได้ ! โต๊ะอิหม่าม ขี่ จยย. ไปส่งพระ...สร้างรอยยิ้มในแดนใต้ อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:04:39 11,925 อ่าน
TOP