x close

แฉรุ่นพี่ ม.ปลายอันธพาล บุกใช้ไม้หน้าสามฟาดรุ่นน้องจนสมองตาย แค่ไม่ให้ยืมกีตาร์



          เพจดังแฉพฤติกรรมรุ่นพี่อันธพาล ไม่พอใจรุ่นน้องไม่ให้ยืมกีตาร์ ดักใช้ไม้หน้าสามฟาดศีรษะจนเลือดคั่งในสมอง อาการหนักยังไม่ฟื้น โลกออนไลน์วิจารณ์ยับทำเกินกว่าเหตุ

          เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2560 เฟซบุ๊กเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยเรื่องราวของเด็กนักเรียนชายรายหนึ่งที่ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายจนอาการสาหัส และขณะนี้ยังไม่ฟื้น ด้วยเหตุผลว่าแค่ไม่ให้ยืมกีตาร์ โดยได้เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา น้องผู้เสียหายได้ไปเรียนปรับพื้นฐานเพื่อเข้า ม.4 เขาเป็นคนรักดนตรีและใฝ่ฝันว่าโตขึ้นเขาจะเป็นครูสอนดนตรี จึงพกกีตาร์คู่ใจไปที่โรงเรียนด้วย และช่วงเช้าได้มีเด็กรุ่นพี่มาขอยืมกีตาร์ไปเล่น แต่เขาไม่ให้ เด็กรุ่นพี่คนนั้นคงโกรธและผูกใจแค้น

          จนเวลาประมาณเกือบ ๆ บ่ายสามโมง โรงเรียนเลิกเร็วกว่าปกตินิดหน่อยเพราะไฟฟ้าดับ น้องผู้เสียหายได้เดินลงมาจากอาคารเรียนกับเพื่อนแค่ 2 คน เพื่อไปโรงจอดรถ ขณะนั้นที่หน้าโรงจอดรถได้มีนักเรียนกลุ่มหนี่งกำลังชกต่อยกันอยู่ ก็เดินเข้าโรงรถไปแต่สายตาก็มองกลุ่มที่ชกต่อยกันไปด้วย โดยไม่รู้ว่า มีคนที่โกรธเรื่องที่เขาไม่ให้ยืมกีต้าร์จ้องทำร้ายอยู่ จากนั้นเดินเข้ามาข้างหลังน้องและเอาไม้หน้าสามฟาดที่หัวจนน้องล้มทั้งยืน และได้มีเพื่อนของคนที่ทำร้ายน้องที่มาด้วย 2 คน เข้าไปรุมเตะน้องซ้ำอีก จนน้องแน่นิ่งไป และเกิดเลือดคั่งในสมอง
          เด็กนักเรียนรุ่นพี่คนที่ก่อเหตุ ได้พาน้องไปส่งที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ และรพ.ประจำอำเภอได้ส่งตัวน้องไป รพ.ในตัวจังหวัดต่อ แต่ รพ.ประจำจังหวัดไม่สามารถผ่าสมองน้องได้ จนต้องส่งน้องไปที่ รพ.ที่ลำปาง รพ.ทางลำปางได้ทำการผ่าตัดเจาะสมองน้อง แต่น้องก็ไม่ดีขึ้น วันต่อมาก็รักษาด้วยการเจาะคอน้องอีก แต่น้องก็ยังไม่ดีเหมือนเดิม ทางลำปางจึงได้ส่งน้องกลับมา รพ.ประจำจังหวัด เพื่อมาดูแลต่อ แต่น้องก็ไม่มีท่าทีว่าจะฟื้น เพราะสมองตายแล้ว คุณหมอก็ช่วยเต็มที่แล้ว และให้ญาติ ๆ ทำใจ

          หลายครั้งที่น้องได้หมดลมจากพวกเราไป น้องก็จะพยายามฮึดสู้ ให้หัวใจเต้นขึ้นมาอีก ทางครอบครัวจึงปล่อยน้องไปไม่ได้ เพราะน้องยังสู้ที่จะให้ตัวเองมีชีวิตอยู่ ส่วนเรื่องคดีความวันที่ 19 พฤษภาคม ทางเจ้าหน้าที่ถึงจะเรียกไปคุย แต่ตอนนี้ปัญหาคือทางครอบครัวของน้องยังไม่ได้ชำระค่ารักษาพยาบาลน้องเลยทั้งสามรพ. ซึ่งค่าใช้จ่ายก็ถือว่าหนักมากมายเหมือนกันสำหรับครอบครัวเล็ก ๆ ครอบครัวหนึ่ง น้องเป็นเด็กน่ารักมากนะคะ รับจ้างร้องเพลง เล่นดนตรีตั้งแต่เด็ก ๆ ครูบาอาจารย์ เพื่อนฝูง ชาวบ้านทุกคนรักน้องมาก ๆ 

          โดยภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ ก็มีผู้คนไปวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุ เพียงเพราะแค่น้องผู้เสียหายไม่ให้ยืมกีตาร์ ทำไม่ต้องทำถึงขนาดนี้ แบบนี้ไม่ใช่แค่การทำร้ายร่างกาย หรือการบันดาลโทสะ แต่ถึงขั้นเจตนาฆาตกรรมเลยทีเดียว  พร้อมกันนี้หลาย ๆ คนยังเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของน้องผู้เสียหายเข้มแข็งและสู้คดีต่อ

          ทั้งนี้ ได้มีคอมเมนต์มาโพสต์ข้อความบทสนทนาของเด็กชายผู้ก่อเหตุที่ระบุว่า "ตอนเช้าตนได้อยู่ในโรงรถ เห็นผู้เสียหายเอากีตาร์มา ก็แซวว่าอยากเล่นกีตาร์ ผู้เสียหายตอบว่า เอามาเล่นแก้เบื่อเฉย ๆ จากนั้นตอนเที่ยงได้ขอเล่น แต่ผู้เสียหายบอกว่าสายกีตาร์ขาด ตอนแรกก็ไม่อะไรแล้ว แต่เขามายืนข้างหน้าต่างแล้วเต้นล่อหน้าล่อตา เลยจัดไป 1 ดอกสวย ๆ"


          นอกจากนี้ ภายหลังได้มีคอมเมนต์ของผู้ที่อ้างว่าเป็นพ่อของน้องผู้เสียหาย ได้ออกมาเผยว่าขณะนี้คดีดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางเด็กนักเรียนชายที่ก้อเหตุได้รับสารภาพผิดและทางตำรวจได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว





ภาพจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉรุ่นพี่ ม.ปลายอันธพาล บุกใช้ไม้หน้าสามฟาดรุ่นน้องจนสมองตาย แค่ไม่ให้ยืมกีตาร์ อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2560 เวลา 11:37:39 44,302 อ่าน
TOP