x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

คลิปตำรวจ-ประชาชน หวิดวางมวย ชี้คนขับเปิดไซเรน-ขับเร็ว จ่อโดนโทษหมิ่นเจ้าพนักงาน

| 7,533 อ่าน

คลิปตำรวจปะทะประชาชน พบคนขับเปิดไซเรน-ขับเร็ว เร่งตรวจสอบได้รับอนุญาตให้ติดตั้งไซเรนหรือไม่ หากไม่จะโดนดำเนินคดี-หมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน

 

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปและข้อความจากเฟซบุ๊กหนึ่งที่ระบุว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถปาดหน้า แถมเปิดไซเรน ตนจึงเปิดไฟใส่ไปหนึ่งที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขับรถเทียบจนเกือบจะชน พร้อมถามว่า "มีปัญหาเหรอ" จึงโมโหถามกลับ "นักเลงเหรอ พี่เป็นใคร" พร้อมท้าตำรวจถอดเสื้อ (อ่านข่าว : หนุ่มสุดปรี๊ด หวิดวางมวย หลังเจอตำรวจปาดหน้า ลั่นนักเลงเหรอ-ท้าถอดเสื้อ)

 

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 19 พฤษภาคม 2560 พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. ได้เรียกตัว ด.ต. บุญมา ชุบสัมฤทธิ์ ผบ.หมู่งานสายตรวจ 3 กก.สายตรวจฯ ซึ่งเป็นตำรวจที่ปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าวมาสอบถามข้อเท็จจริง และสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น 

โดย พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่มีสิทธิ์บังคับใช้กฎหมายโดยเฉพาะการติดตั้งไซเรนในรถ หากไม่ได้รับอนุญาตและเปิดโดยไม่มีความจำเป็นก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามได้กำชับให้ตำรวจทุกนายมีความอดทนอดกลั้นในการทำงาน ไม่ว่าจะอยู่ในภาวะกดดันแค่ไหนก็ตาม สิ่งสำคัญได้เน้นย้ำว่าตำรวจไม่ได้เป็นคู่กรณีกับประชาชน ตำรวจต้องเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน หากเกิดเหตุลักษณะดังกล่าวต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจถึงข้อกฏหมาย

พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่าเกิดขึ้นบริเวณแยกอรุณอมรินทร์ โดยรถคันดังกล่าวเปิดสัญญาณไซเรน และวิ่งด้วยความเร็ว ตำรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่จึงได้ขับรถเข้าไปสอบถาม ถึงสาเหตุการเปิดไซเรน แต่ชายในรถดังกล่าวกลับพูดจาไม่สุภาพและท้าชกตำรวจ เบื้องต้นได้ประสานไปยัง สน.บางยี่ขัน ให้ตรวจสอบ พบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถของร้านประดับยนต์ พร้อมขอตรวจสภาพรถว่าได้รับการอนุญาตให้ติดตั้งไซเรนตามกฏหมายหรือไม่ หากพบว่าติดไซเรนโดยไม่ได้รับอนุญาตก็จะต้องถูกดำเนินคดี รวมทั้งหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานด้วย เช่นเดียวกับทางตำรวจหากพบความผิดก็จะดำเนินการทางวินัยทันที 

 

อย่างไรก็ตามเท่าที่ทราบขณะนี้เจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์คลิปดังกล่าวได้ลบคลิปออกแล้ว พร้อมขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยอมรับว่าใจร้อนเกินไป ซึ่งหลังจากนี้ต้องเชิญตัวมาสอบถามตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปตำรวจ-ประชาชน หวิดวางมวย ชี้คนขับเปิดไซเรน-ขับเร็ว จ่อโดนโทษหมิ่นเจ้าพนักงาน อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:26 7,533 อ่าน
TOP