x close

อ.เจษฎา เตือนอย่าหลงศรัทธา พระธาตุซิลิก้าเจลดูดความชื้น ลวงเป็นอัฐิธาตุหลวงปู่

พระธาตุซิลิก้า

          อาจารย์เจษฎา เตือนอย่าหลงเชื่อคนแอบอ้างอัฐิแปรสภาพเป็นพระธาตุ โดยเอาซิลิก้าเจลมาโรยแปะ หลอกคนเข้ามาแห่ศรัทธา วอนเลิกแชร์ เลิกสาธุ

          จากกรณีที่มีการแชร์ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Udonthani Update ซึ่งระบุว่าเป็นภาพอัฐิที่แปรสภาพเป็นพระธาตุ ขององค์หลวงปู่ใหญ่ พระอุดมญาณโมลี (จันทร์ศรี จนฺททีโป) พร้อมคำบรรยายว่า อัฐิธาตุหลวงปู่จันทร์ศรี วัดโพธิสมภรณ์ อุดรธานี กลายเป็นพระธาตุแล้ว งดงามมาก สาธุ" โดยชาวเน็ตต่างร่วมกันอนุโมทนาสาธุกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีคนตั้งข้อสงสัยว่าในภาพดังกล่าวเป็นพระธาตุของหลวงปู่จันทร์ศรีจริงหรือไม่
          ล่าสุด (20 พฤษภาคม 2560) อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้โพสต์เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ระบุเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ปกติไม่ค่อยอยากจะยุ่งกับเรื่องพระธาตุเท่าไหร่ เพราะเป็นเรื่องความเชื่อล้วน ๆ แต่คราวนี้ค่อนข้างชัดเจนว่ามีคนหลอกกันอีกแล้ว โดยการเอาซิลิก้าเจลมาหลอกว่าเป็นพระธาตุ ซึ่งถ้าดูภาพแล้วก็จะรู้สึกว่าลักษณะเหมือนกับชิ้นกระดูก และนำเม็ดซิลิก้าเจลมาโรยแปะลงไป

พระธาตุซิลิก้า

          ทั้งนี้เรื่องมาชัดเจนขึ้นเมื่อเข้าไปในเพจของหลวงพี่ที่เป็นพระลูกวัด โดยใช้ชื่อเฟซบุ๊ก ธรรม เต๋า ได้ระบุว่า ทางวัดยังไม่ได้แจกอัฐิ อีกทั้งที่รองอัฐิจากเตาเผาเป็นถาดสแตนเลสแบบมีฝาครอบ และล็อกกุญแจไว้ ในกรณีที่มีกระดูกชิ้นใหญ่จะกระเด็นออกไปจะเป็นไปได้หรือ นอกจากนี้ ยังระบุว่าภาพอัฐิชุดนี้ไม่ได้ออกมาจากทางวัด แต่ออกมาจากแม่ชีท่านหนึ่งที่ไปคุ้ยเขี่ยหาจากเตาเผาขององค์หลวงปู่ ซึ่ง อ.เจษฎา ก็ได้สรุปว่ามีคนแอบทำขึ้นมาแน่ ๆ เท่าที่ดูจากภาพคือเม็ดซิลิก้าเจลดูดความชื้น และกระดูกก็ไม่น่าจะใช่ของหลวงปู่ด้วย ขอให้เลิกหลงเชื่อ เลิกแชร์ เลิกสาธุ กันได้แล้ว

พระธาตุซิลิก้า

พระธาตุซิลิก้า

พระธาตุซิลิก้า

พระธาตุซิลิก้า

พระธาตุซิลิก้า

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์, ธรรม เต๋า, Udonthani Update

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา เตือนอย่าหลงศรัทธา พระธาตุซิลิก้าเจลดูดความชื้น ลวงเป็นอัฐิธาตุหลวงปู่ อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:38:26 44,593 อ่าน
TOP