x close
hilight > ข่าวทั่วไป

แชร์ว่อน ! พ.ต.ท. ร่างหนังสือลาออก ชี้รับราชการ 31 ปี เงินน้อย-ไร้ก้าวหน้า

| 25,993 อ่าน

         แชร์ว่อนโซเชียล พ.ต.ท. ร่างหนังสือลาออก น้อยใจชีวิตราชการ ทำหน้าที่ตำรวจมา 31 ปี ทั้งเครียด รายได้น้อย ไร้ความก้าวหน้า ช่วงชีวิตที่เหลือขอพ้นระบบราชการ ไปทำงานอื่นที่มีความสุขกว่า

         จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพเอกสารบันทึกข้อความ เรื่อง ขอลาออกจากราชการของ พ.ต.ท. รติวุฒิ นาคแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว ปฎิบัติราชการ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.อุดมสุข โดยได้มีการส่งต่อผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์เป็นจำนวนมาก มีใจความว่า

         "กระผมรับราชการมานานถึง 31 ปี  แต่พบว่าระบบราชการแบบในปัจจุบัน ไม่ทำให้กระผมมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่ราชการได้แต่อย่างใด อีกทั้งพบและเชื่อว่าไม่มีความหวังว่าจะมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานราชการแบบระบบปัจจุบันได้ ขณะนี้เหลือเวลารับราชการอีก 10 ปี สุขภาพร่างกายยังดี ไม่มีโรคประจำตัว และหากลาออกไปประกอบอาชีพอื่นจะมีความสุขความก้าวหน้าในช่วงชีวิตที่เหลือ ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานกับงานสอบสวนที่หนัก ค่าตอบแทนต่ำ มีแต่ความเครียด และเพื่อให้พ้นจากระบบราชการที่เป็นแบบในปัจจุบันนี้ จึงขอลาออกจากราชการทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาตามระเบียบเป็นต้นไป"
 
         ความคืบหน้า ล่าสุด (21 พฤษภาคม 2560) พ.ต.อ. ปรีชา เพ็งเภา ผกก.สน.อุดมสุข กล่าวว่า ขณะนี้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่เอกสารที่ส่งต่อกันเป็นเพียงฉบับร่างเท่านั้น ยังไม่มีการลงลายเซ็นเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งก่อนหน้านี้ พ.ต.ท. รติวุฒิ ก็เคยมาปรึกษาเรื่องการขอลาออกบ้าง เนื่องจากงานสอบสวนเป็นงานที่หนักและมีความเครียด

         ทั้งนี้ตนอยู่ในระหว่างการลาราชการ 4 วัน หลังจากกลับไปปฎิบัติหน้าที่ก็จะเข้าไปพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ พ.ต.ท. รติวุฒิ เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาต่อไป

ภาพจาก PJjaruwan / Shutterstock.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการ เรื่องเล่าเสารื-อาทิตย์, dailynews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ว่อน ! พ.ต.ท. ร่างหนังสือลาออก ชี้รับราชการ 31 ปี เงินน้อย-ไร้ก้าวหน้า อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:08 25,993 อ่าน
TOP