x close

ข่าวระเบิด โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ยืนยันมีคนวางแผนวางบึ้ม ห้องจ่ายยา


แก๊สระเบิด

          รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันมีผู้ก่อเหตุวางระเบิด ห้องจ่ายยา สั่งสแกนโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พบหลักฐานแผงวงจร และสายไฟ พร้อมประณามผู้ก่อเหตุ ขณะฝ่ายความมั่นคงเตรียมประชุมด่วนเย็นนี้
 
          วันที่ 22 พฤษภาคม 2560 พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิด บริเวณชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยยืนยันเบื้องต้นว่าเหตุดังกล่าวเป็นระเบิดจริง แต่ยังไม่สามารถระบุชนิดได้ และในที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนประกอบระเบิด อาทิ สายไฟ และแผงวงจร โดยผู้ก่อเหตุนำระเบิดใส่ภาชนะวางไว้บริเวณจุดเข้า-ออกห้องจ่ายยาของทหารชั้นสัญญาบัตร
แก๊สระเบิด

          จึงได้สั่งตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด รวมถึงตรวจสอบอาคารเฉลิมพระเกียรติทั้งหมด ส่วนจะเชื่อมโยงกับเหตุวางระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ และหน้ากองสลากกินแบ่งรัฐบาลเดิม ถนนราชดำเนิน รวมถึงครบรอบ 3 ปี คสช. หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้

          ทั้งนี้ได้รายงานเหตุดังกล่าวต่อพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับทราบแล้ว ซึ่งได้มีการสั่งการให้ประชุมฝ่ายความมั่นคงเร่งด่วนในช่วงเย็นวันนี้

          นอกจากนี้ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ ยังประณามผู้ก่อเหตุระเบิดในครั้งนี้ ที่ใช้พื้นที่โรงพยาบาลเป็นจุดก่อเหตุ ซึ่งที่ผ่านมาแม้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็ยังไม่พบการก่อเหตุลักษณะนี้

แก๊สระเบิด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวระเบิด โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ยืนยันมีคนวางแผนวางบึ้ม ห้องจ่ายยา อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2560 เวลา 11:20:06 62,560 อ่าน
TOP