x close

โจรหัวใส ขโมยรถผู้ใช้แอร์พอร์ตลิงก์ ด้วยวิธีอ้างลืมกุญแจรถ ก่อนโดนซ้อนแผนจับ

ขโมยรถแอร์พอร์ตลิงก์

          รวบโจรหัวใส ขโมยรถย่านแอร์พอร์ตลิงก์ อ้างกุญแจหาย ให้ช่างมาซ่อมก่อนขับหนี แต่เจอซ้อนแผนกลับตำรวจรวบ อ้างเอาไปใช้เอง คันเก่าสภาพไม่ดี

          เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2560 พ.ต.ท. สายันต์ เพ็ชรยืนยง รอง ผกก.สส.สน.ลาดกระบัง เผยผลการจับกุมคนร้ายขโมยรถยนต์ หัวใส โดยมีพฤติกรรมขโมยรถแถวสถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทับช้าง ด้วยวิธีการอ้างว่าลืมกุญแจรถ ก่อนจะให้ช่างมาทำกุญแจใหม่และขับหลบหนีไป
ขโมยรถแอร์พอร์ตลิงก์

          เหตุการณ์นี้สืบเนื่องมาจากช่วงเดือนเมษายน 2560 ทางช่างกุญแจรถในพื้นที่เกิดความสงสัยในพฤติกรรมของชายรายหนึ่ง แต่งตัวเป็นพนักงานออฟฟิศ เรียกช่างกุญแจมาเปิดรถให้ตอนเวลาประมาณ 12.00 น. อ้างว่าทำกุญแจหาย จึงจ้างช่างมางัดประตูรถ แกะสายแบตเตอรี่ออกให้สัญญาณกันขโมยดับ ก่อนจะขับรถออกไป จึงประสานงานกับตำรวจซุ่มจับคนร้าย ก่อนจะจำนนต่อหลักฐาน พบว่าคนร้ายเตรียมป้ายทะเบียนปลอมไว้กันตำรวจตามจับอีกด้วย

          หลังจับกุม คนร้ายสารภาพว่า ตนเองไม่มีอาชีพ โดยจะขโมยแต่เฉพาะรถฮอนด้า เพื่อนำไปใช้เอง แต่คันเดิมสภาพไม่ค่อยดีจึงมาก่อเหตุกับคันใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ส่งฟ้องศาลคดีขโมยรถ เบื้องต้นโดนโทษจำคุก 1 ปี ขณะเดียวกันทาง สน.ลาดกระบัง จะมีการทำโล่และหนังสือขอบคุณมอบให้กลุ่มช่างกุญแจที่ช่วยทำให้เจ้าหน้าที่จับคนร้ายได้

ขโมยรถแอร์พอร์ตลิงก์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jakchai Banyensakul

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก JS100

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรหัวใส ขโมยรถผู้ใช้แอร์พอร์ตลิงก์ ด้วยวิธีอ้างลืมกุญแจรถ ก่อนโดนซ้อนแผนจับ อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2560 เวลา 07:49:20 8,631 อ่าน
TOP