x close

ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พบเป็นระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ ซุกไว้ในแจกัน


ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

        คืบหน้าเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า พบเป็นระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ แรงดันต่ำ นำไปซ่อนในแจกัน เตรียมคืนพื้นที่ให้ รพ. พร้อมจัดกำลังทหารเฝ้าระวัง

        จากกรณีคนร้ายวางระเบิดห้องจ่ายยา โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในช่วงสายวันนี้ (22 พฤษภาคม 2560) โดยพบหลักฐานชิ้นส่วนประกอบระเบิด อาทิ สายไฟ และแผงวงจร ที่ผู้ก่อเหตุนำระเบิดใส่ภาชนะวางไว้บริเวณจุดเข้า-ออกห้องจ่ายยาของทหารชั้นสัญญาบัตร ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงเตรียมประชุมด่วนเย็นนี้ [อ่านข่าว : ข่าวระเบิด โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ยืนยันมีคนวางแผนวางบึ้ม ห้องจ่ายยา]

        คืบหน้าล่าสุด เวลาประมาณ 15.30 น. มีรายงานเพิ่มเติมเป็นข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุ ระบุว่า จุดวางระเบิดคือ บริเวณห้องวงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นจุดรับยาของประชาชนและทหารที่เกษียณอายุราชการ ส่วนตัวระเบิดนั้นเป็นชนิดไปป์บอมบ์ แรงดันต่ำ จุดชนวนด้วยไอซีไทเมอร์ตั้งเวลา โดยนำระเบิดใส่ท่อพีวีซีไปซุกไว้ในแจกัน และยังตรวจพบว่าสะเก็ดระเบิดมีตะปูเข็มและเศษเหล็กซุกอยู่ด้วย ส่วนประเด็นที่มีกระแสว่าจะโยงกับที่วันนี้เป็นวันครบรอบ 3 ปี เหตุรัฐประหารของ คสช. หรือไม่นั้น ต้องมีการตรวจสอบต่อไป

ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

        ขณะที่ตอนนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บพยานวัตถุในที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เสร็จสิ้นแล้ว โดยเตรียมคืนพื้นที่ให้กับโรงพยาบาล พร้อมวางกำลังเจ้าหน้าที่ทหารดูแลความเรียบร้อยบริเวณรอบพื้นที่ทั้งหมด ขณะที่โดยรอบโรงพยาบาลยังเปิดให้บริการตามปกติ

        ทางด้านชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติประมาณ 13 ตัว ซึ่งเป็นทางเข้า-ออก รวมถึงกล้องที่ติดตั้งอยู่บริเวณภายนอกโรงพยาบาล พร้อมสอบปากคำพยาน และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews, Nalinee_PLE
ข้อมูลจากสำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พบเป็นระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ ซุกไว้ในแจกัน อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:37:00 15,626 อ่าน
TOP