x close

รฟม. เตรียมเปิดแยกรัชโยธิน 24 พ.ค. อัพเดทอุโมงค์ทางลอดเสร็จ 30%

แยกรัชโยธิน

          การรถไฟฟ้าฯ เตรียมคืนผิวจราจรแยกรัชโยธิน พรุ่งนี้ (24 พ.ค.) หลังล่าช้ากว่ากำหนดจากเหตุฝนตกหนัก พร้อมอัพเดทการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดมีความคืบหน้ากว่า 30%

          เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าการคืนพื้นผิวจราจรบริเวณแยกรัชโยธิน ว่า ทาง บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จะมีการคืนผิวจราจรแยกรัชโยธินให้ประชาชนสามารถเดินรถทางตรงได้ ในเช้าวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป หลังถูกเลื่อนจากกำหนดการเดิมในวันที่ 22 พฤษภาคม โดยภายในคืนนี้จะดำเนินการปรับผิวถนน และตีเส้นแบ่งการจราจรกลางแยกรัชโยธิน เพื่อให้รถสามารถวิ่งทางตรงได้คล่องตัวขึ้น แต่ยังคงแผนจราจรเดิมคือ ห้ามเลี้ยวขวา และคงช่องจราจรไว้ 2 ช่อง เช่นเดิม แต่อาจจะมีการพิจารณาให้เลี้ยวขวาได้ในบางเวลา เพื่อระบายรถหากวันที่มีการจราจรหนาแน่นและชั่วโมงเร่งด่วน
แยกรัชโยธิน

          ทั้งนี้ พล.ต.ต. จิรพัฒน์ กล่าวอีกว่า หากไม่จำเป็นประชาชนที่สามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณนี้ได้ ก็ควรหลีกเลี่ยง เนื่องจากยังมีความกังวลว่ารถจะไปสะสมบริเวณ ห้าแยกลาดพร้าวได้ เพราะขณะนี้มีการก่อสร้างเสาตอม่อต่อจากโครงสร้างรถไฟฟ้าบีทีเอส ฝั่งหมอชิต และจากฝั่งห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว โซนฝั่งธนาคารทหารไทย แต่ก็ได้เตรียมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและเร่งระบายการจราจรแล้ว

          โดยประมาณเดือนมิถุนายน 2560 จะมีการปรับการจราจรหน้าห้างเมเจอร์ รัชโยธิน หรือฝั่งขาออก ให้วิ่งเป็นสวนเลน เพราะจะมีการก่อสร้างตอม่อในโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

แยกรัชโยธิน

          ด้าน นายกิตติ เอกวัลลภ ผู้อำนวยการกองบริหารงานก่อสร้าง 5 รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานก่อสร้าง 2 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้การก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดมีความคืบหน้าไปกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคาดว่าอุโมงค์จะก่อสร้างเสร็จตามแผนในเดือนมกราคม 2562

แยกรัชโยธิน

แยกรัชโยธิน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รฟม. เตรียมเปิดแยกรัชโยธิน 24 พ.ค. อัพเดทอุโมงค์ทางลอดเสร็จ 30% อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2560 เวลา 13:46:30 8,942 อ่าน
TOP