x close

โปรดเกล้าฯ ถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ ร.อ. เจตน์ บุญหมั่น ละทิ้งราชการ

 ร.อ. เจตน์ บุญหมั่น ละทิ้งราชการ

             โปรดเกล้าฯ ถอดยศทหารและเรียกคืนเครื่องราชฯ ร.อ. เจตน์ บุญหมั่น ผิดวินัยร้ายแรงฐานละทิ้งราชการ ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชาไม่ถวายงานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

           วันที่ 23 พฤษภาคม 2560 ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ถอดยศทหาร และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ โดยมีเนื้อความว่า มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ถอด ร้อยเอก เจตน์ บุญหมั่น ข้าราชการในพระองค์ ออกจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2560 ซึ่งเป็นวันที่มีคําสั่งลงโทษไล่ออกจากราชการ
           ทั้งนี้เนื่องจากได้กระทําผิดวินัย ฐานไม่ปฏิบัติตามคําสั่งของผู้บังคับบัญชาซึ่งสั่งในหน้าที่ราชการโดยชอบด้วยกฎหมาย และละทิ้งหน้าที่ราชการโดยไม่มีเหตุอันควรเป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง โดยมีกรณีความผิดกล่าวคือ ขัดคําสั่งผู้บังคับบัญชาและละทิ้งหน้าที่ในการถวายงานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พฤติกรรมดังกล่าวเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง จึงไม่สมควรดํารงอยู่ในยศทหารต่อไป ตามมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช 2479 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติยศทหาร (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2501 ประกอบระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดํารงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ พ.ศ. 2507 ข้อ 2

           และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย ตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก และเบญจมาภรณ์มงกุฎไทย ที่บุคคลดังกล่าวได้รับพระราชทานตามข้อ 6 และข้อ 7 (4) ของระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ. 2548

ประกาศ ณ วันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2560
ผู้รับสนองพระราชโองการ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี



ข้อมูลจาก ratchakitcha.soc.go.th
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปรดเกล้าฯ ถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ ร.อ. เจตน์ บุญหมั่น ละทิ้งราชการ อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2560 เวลา 13:49:57 57,623 อ่าน
TOP