x close

ลมแทบจับ เด็กน้อยฉีกเงิน 2.5 แสน ขาดเกลื่อนบ้าน หลังถูกทิ้งไว้ตามลำพัง

เด็กจีนฉีกเงิน

          น้ำตาแทบไหล ! พ่อแม่ชาวจีนกลับบ้านพบเงินสด 2.5 แสนบาท ถูกลูกชายฉีกหมดเกลี้ยง สุดชอกช้ำ เป็นเงินที่กู้เขามา แถมธนาคารก็ไม่รับคืน

          เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า พ่อแม่ชาวจีนคู่หนึ่งต้องตกตะลึงอย่างหนักเมื่อเดินทางกลับมาถึงบ้าน พวกเขาพบว่าธนบัตรรวมมูลค่า 50,000 หยวน (ประมาณ 2.49 แสนบาท) ถูกลูกชายตัวน้อยวัย 5 ขวบ เอาไปฉีกเล่นจนป่นปี้เละเทะ ขาดยับเยินทุกใบแบบไม่มีชิ้นดี
          เหตุการณ์สุดสะเทือนใจพ่อแม่นี้เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองชิงเต่า มณฑลชานตง ทางภาคตะวันออกของประเทศจีน เรื่องราวทั้งหมดมันมีอยู่ว่า เด็กชายน้อยถูกทิ้งอยู่บ้านตามลำพังขณะที่พ่อแม่ออกไปทำธุระนอกบ้าน เขาเล่นอยู่ในบ้าน สำรวจโน่นนี่ตามประสาเด็ก และได้ไปพบเจอกับปึกเงินสดของพ่อแม่ที่ซ่อนเอาไว้โดยบังเอิญ

เด็กจีนฉีกเงิน

          เด็กชายจึงดึงมันออกมาเล่น ฉีกธนบัตร ทุก ๆ ใบทิ้งอย่างสนุกสนาน ซึ่งในเวลาไม่นาน ธนบัตรมูลค่า 100 หยวนจำนวน 500 ใบ ก็กลายเป็นเศษกระดาษเกลื่อนกลาดทั่วบ้าน เมื่อพ่อแม่ของเขาก็กลับมาเห็นเข้า ก็แทบจะหน้ามืดเป็นลม เพราะเงินสดก้อนนี้ไม่ใช่เงินเก็บของครอบครัว แต่มันเป็นเงินที่กู้ยืมมาเป็นลงทุนทำธุรกิจ

          นายเกาผู้เป็นพ่อเล่าว่า เขาตามเก็บเศษธนบัตรทุกใบ หอบใส่ถุงแล้วเอาไปธนาคาร แจ้งกับพนักงานว่าต้องการขอเปลี่ยนธนบัตรใหม่ แต่พนักงานได้ปฏิเสธเขาไป โดยบอกว่าทางธนาคารจะสามารออกธนบัตรให้ใหม่ได้ ก็ต่อเมื่อมีการนำมาต่อติดเข้าด้วยกันแล้ว ไม่สามารถรับแลกในสภาพเป็นเศษเช่นนี้ได้

          คำตอบของพนักงานทำให้นายเการู้สึกสิ้นหวังมาก โดยเขาใช้เวลาอยู่ 2 วันเต็ม ๆ สำหรับภารกิจนี้ แต่ก็ทำได้สำเร็จแค่เพียงไม่กี่ใบเท่านั้น เนื่องจากธนบัตรบางใบขาดแค่ครึ่งเดียว บางใบขาดเป็นสามส่วน แต่ส่วนใหญ่นั่นถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยหมดสิ้น จึงเป็นการยากมากที่จะนำมันมาต่อเข้าด้วยกันได้ โอกาสที่จะต่อได้ทุกใบให้สำเร็จนั้นจึงเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้

เด็กจีนฉีกเงิน

          ทั้งนี้ไม่มีการรายงานเพิ่มเติมว่า ท้ายที่สุดแล้วนายเกาสามารถต่อธนบัตรได้กี่ใบ

ภาพจาก huanqiu.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลมแทบจับ เด็กน้อยฉีกเงิน 2.5 แสน ขาดเกลื่อนบ้าน หลังถูกทิ้งไว้ตามลำพัง อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:27:18 28,550 อ่าน
TOP