x close

แชร์หนักมาก ภาพอีเจี๊ยบ เลียบด่วน โผล่ฝาผนังวัด ล่าสุดเจ้าอาวาสแจงแล้ว

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน
 
อีเจี๊ยบ เลียบด่วน

             เจ้าอาวาสแจง ภาพอีเจี๊ยบ เลียบด่วน ปรากฏบนผนังวิหารวัด ยันไม่ได้เลียนแบบและไม่รู้จักเพจดังกล่าว แต่เป็นภาพไก่ปีระกา มาจากจินตนาการของช่างปั้น หวังดึงดูดเด็กและวัยรุ่นเข้าวัดมากขึ้น

              จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพวาดบนฝาผนังในวัดแห่งหนึ่งที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีลักษณะคล้ายตัวโลโก้เพจดังอย่าง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน จนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลที่มองว่าทางวัดก๊อบปี้โลโก้เพจดังกล่าวจริงหรือไม่

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน
              เกี่ยวกับเรื่องนี้ (23 พฤษภาคม 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ช่อง AMARIN TV ได้สอบถามไปยัง พระครูปฐมชยาภิวัฒน์ หรือหลวงพี่เต๋า เจ้าอาวาสวัดใหม่สุปดิษฐาราม อ.นครชัยศรี  ซึ่งได้รับการชี้แจงว่า ภาพที่ปรากฏบนผนังในวิหารนั้น แท้จริงแล้วเป็นจิตนาการของช่างปั้นที่ได้ปั้น 12 นักษัตร ให้เป็นตัวการ์ตูนเพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจของเด็กและวัยรุ่นให้หันมาเข้าวัดมากขึ้น ซึ่งขอยืนยันว่าภาพที่ปรากฏบนโลกออนไลน์ที่อ้างว่าทางวัดก๊อบปี้เพจดังกล่าวนั้น ทางวัดไม่ได้เลียนแบบ เพราะภาพที่วาดบนฝาผนังเป็นภาพที่สะท้อนภาพไก่ปีระกา แล้วช่างปั้นได้ทำเป็นภาพไก่ยกมือทำท่าโอเค อีกทั้งไม่เคยรู้จักกับทางแอดมินเพจดังกล่าวแต่อย่างใด

              "ช่างปั้นจะเป็นคนคุมทั้งหมด อาตมาไม่มีเวลา บอกไปแค่ว่าให้ปั้นเป็นตัวการ์ตูนขึ้นมา จึงกลายเป็นภาพอย่างที่เห็น อาทิ ปีชวด ก็ปั้นเป็นภาพหนูมิกกี้เมาส์ ส่วนปีระกาก็เป็นภาพไก่ทำท่าโอเค ซึ่งอาตมาก็ไม่รู้ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน เป็นยังไง เมื่อเห็นเป็นภาพไก่โอเค ก็ให้ผ่านไป" หลวงพี่เต๋า กล่าว

             อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (24 พฤษภาคม) ทางเพจเฟซบุ๊ก อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ไม่โกรธช่างปั้นแถมยังขอบคุณช่างปั้นและทางวัดที่ให้เกียรติมีรูปโลโก้ตนเองอยู่ในวัด อีกทั้งยังแซวตัวเองด้วยว่า "ร้อนหน่อยแต่ก็ภูมิใจ"

 
 

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อีเจี๊ยบ เลียบด่วน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์หนักมาก ภาพอีเจี๊ยบ เลียบด่วน โผล่ฝาผนังวัด ล่าสุดเจ้าอาวาสแจงแล้ว อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2560 เวลา 13:58:00 38,154 อ่าน
TOP