x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

สามัคคีคือพลัง ชาวเมืองร่วม 20 แรง กรูยกรถพลิกคว่ำ ช่วยชีวิตคนสำเร็จใน 1 นาที

| 13,191 อ่าน


            คลิปนาทีระทึก พลเมืองดีชาวจีนร่วม 20 ชีวิต เสี่ยงอันตรายวิ่งกรูเข้าช่วยรถพลิกคว่ำ จนสามารถช่วยคนขับที่ติดอยู่ด้านในออกมาได้สำเร็จอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาไปเพียงไม่ถึง 1 นาที

             เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยคลิปวิดีโอพร้อมรายงานเหตุการณ์สุดระทึก เผยให้เห็นภาพนาทีสุดสามัคคีของกลุ่มพลเมืองดีทั้งหญิงและชาย จำนวนมากกว่า 20 ชีวิต ที่พากันจับมือเสี่ยงอันตรายไปช่วยยกรถที่เกิดอุบัติเหตุชนกันจนพลิกคว่ำอยู่กลางสี่แยก รวมแรงรวมพลังกันวิ่งเข้าไปช่วยเหลือจนสามารถช่วยยกรถคืนกลับสภาพเดิมได้อย่างรวดเร็วใช้เวลาในการยกรถไม่ถึง 1 นาที  ก่อนจะช่วยเหลือพาคนขับที่ติดอยู่ในรถออกมาได้สำเร็จ

 

 

             เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2560 ที่บริเวณทางแยกแห่งหนึ่งในเมืองฮุ้ยโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน โดยภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ ก็กลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ทั้งที่ประเทศจีนเองและต่างประเทศ หลาย ๆ เสียงต่างพากันยกย่องชื่นชมน้ำใจของเหล่าพลเมืองดีที่เขาไปช่วยเหลืออย่างไม่รีรอแม้จะต้องเสี่ยงชีวิตก็ตาม เพราะอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำลักษณะนี้อาจจะเกิดการระเบิดขึ้นได้ทุกเวลา
 

             ทั้งนี้ภายหลังรายงานท้องถิ่นได้เผยว่า นายฮวง ฮันหัว อาชีพขับรถส่งของ ผู้ขับรถมินิแวนคันที่เกิดอุบัติเหตุ ได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงใด ๆ ขณะเดียวกันเขาได้ถูกตำหนิว่าขับรถเร็ว ซึ่งทางเจ้าตัวอ้างว่าผู้ขับรถอีกคันก็มีส่วนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้นด้วย  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามัคคีคือพลัง ชาวเมืองร่วม 20 แรง กรูยกรถพลิกคว่ำ ช่วยชีวิตคนสำเร็จใน 1 นาที อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:29 13,191 อ่าน
TOP