x close

หนุ่มอุบลฯ เป็นแพะ 2 คดีซ้อน ได้ปล่อยตัว หลังติดคุก 6 ปี ยันอโหสิกรรมให้ตำรวจ



          ปล่อยตัวหนุ่มอุบลฯ แพะ 2 คดีซ้อน ติดคุก 6 ปี ด้านครอบครัวแห่ต้อนรับอบอุ่น เจ้าตัวรับคงเป็นเวรกรรม แต่อโหสิกรรมให้ตำรวจ

          เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 พ.ต.อ. ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้เข้าให้การช่วยเหลือ นายวรวิทย์ สินทองน้อย อายุ 30 ปี ให้ออกจากเรือนจำจังหวัดอุบลราชธานี หลังศาลจังหวัดเดชอุดม มีคำพิพากษายกฟ้องคดียาเสพติด โดยไม่เชื่อพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน สภ.เดชอุดม และมองว่านายวรวิทย์ ไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้องจริง จึงตัดสินให้ยกฟ้องและให้ปล่อยตัวทันที

          ย้อนไปเมื่อ วันที่ 6 ตุลาคม 2553 นายวรวิทย์ ถูกจับกุมข้อหาร่วมกันใช้อาวุธปืนฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ก่อนจะเข้าร้องขอความเป็นธรรม จนมีการพิสูจน์หลักฐานใหม่ นำมาซึ่งการยกฟ้องของศาลศาลฎีกา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 อย่างไรก็ดี นายวรวิทย์ กลับยังไม่ได้รับการปล่อยตัว เนื่องจากถูกตำรวจอายัดตัวในคดียาเสพติด โดยกล่าวหาว่า นายวรวิทย์ ใช้โทรศัพท์มือถือภายในเรือนจำ โทร. ออกไปสั่งยาเสพติดจากด้านนอก

          ต่อมากระทรวงยุติธรรมได้ลงพื้นที่หาพยานหลักฐานเพิ่มเติม จนพิสูจน์ได้ว่านายวรวิทย์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสั่งยาเสพติด รวมถึงพบว่าผู้ต้องขังในเรือนจำดังกล่าว มีชื่อว่า วรวิทย์ ซ้ำกันถึง 6 ราย ซึ่ง 5 รายมีคดียาเสพติด แต่นายวรวิทย์ สินทองน้อย โดนคดีฆ่าผู้อื่น จึงมีการรวบรวมพยานหลักฐานยื่นต่อศาล ก่อนจะยกฟ้องนายวรวิทย์และปล่อยตัวผู้เสียหาย หลังต้องเป็นแพะถึง 2 ครั้ง และต้องติดอยู่ในคุกนานถึง 6 ปี

          ทั้งนี้หลังนายวรวิทย์ ถูกปล่อยตัว ได้มีบรรดาครอบครัวมารอรับบริเวณประตูหน้าเรือนจำ ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น และมีการรับขวัญ และพรมน้ำมนต์ให้กับนายวรวิทย์ ตามประเพณีท้องถิ่น ซึ่งทางนายวรวิทย์และครอบครัวได้ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือ โดยเฉพาะ พ.ต.อ. ดุษฎี ที่เข้ามาช่วยให้ได้รับความเป็นธรรม

          ด้าน นายวรวิทย์ เปิดใจว่า ตอนแรกรู้สึกน้อยใจที่ต้องตกเป็นผู้ต้องหาในคดีที่ไม่ได้ก่อ ซ้ำยังเสียใจมากกว่าเดิมที่โดนอายัดตัวในคดียาเสพติด แต่ความห่วงใยจากครอบครัวทำให้ตนมีกำลังใจสู้ต่อ ที่ผ่านมาคิดว่าเป็นเวรเป็นกรรม ไม่อยากคิดโกรธแค้นตำรวจ สภ.เดชอุดม และขออโหสิกรรมให้



ภาพและข้อมูลจาก
 ,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอุบลฯ เป็นแพะ 2 คดีซ้อน ได้ปล่อยตัว หลังติดคุก 6 ปี ยันอโหสิกรรมให้ตำรวจ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:01:21 16,146 อ่าน
TOP