x close

พบแล้ว คุณตาหอบเงิน 5 หมื่นหายจากโคราช ที่แท้เข้ากรุงเทพฯ มาชมพระเมรุมาศ




          พบตัวแล้ว คุณตาวัย 93 หอบเงิน 5 หมื่น หายจากบ้านที่ จ.นครราชสีมา ไร้ข่าวคราว ที่แท้เข้ากรุงเทพฯ มาชมพระเมรุมาศ ครอบครัวคิดถึงโผกอดอบอุ่น

          จากกรณีนางฉลวย หนองหว้า อายุ 78 ปี ขอความช่วยเหลือจากให้ช่วยตามหาตัวนายบุญมา หนองหว้า สามี 93 ปี ที่หายตัวไปจาก จ.นครราชสีมา พร้อมกับเงินสด 5 หมื่นบาท ที่เบิกจากธนาคารตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2560 ซึ่งนางฉลวยและครอบครัวเป็นห่วงและวิตกกังวลกลัวจะเกิดอุบัติเหตุและอันตรายนั้น

           ล่าสุด (25 พฤษภาคม 2560) นางฉลวยและครอบครัว ได้พบกับนายบุญมาแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีพลเมืองดีแจ้งว่าพบนายบุญมา เดินทางมาจากกรุงเทพฯ มาอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่ จ.นครราชสีมา ต่อมาจึงให้ญาติไปรับตัวกลับมาบ้าน และเมื่อเจอหน้านางฉลวย ลูกสาวและลูกชาย ต่างเข้ามาสวมกอดนายบุญมาด้วยความดีใจ โดยภายหลังทราบว่าเหตุที่นายบุญมา หายไป เพราะต้องการไปดูพระเมรุมาศ แต่กลัวครอบครัวห้าม จึงตัดสินใจไปคนเดียวเพราะไม่อยากรบกวน

          นายบุญมา เผยว่า ตนรับราชการมาตลอดชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นคนของพระราชา และเกิดในสมัยรัชกาลที่ 9 ซึ่งเมื่อพระองค์สวรรคต ตนก็อยากจะแสดงความจงรักภักดีด้วยการเข้ากราบสักการะพระบรมศพสักครั้ง และเมื่อทราบข่าวว่ามีการสร้างพระเมรุมาศซึ่งมีความวิจิตรงดงาม ตนจึงอยากมาดู แต่เกรงใจไม่กล้าบอกครอบครัว จึงตัดสินใจออกจากบ้านพร้อมกับเบิกเงิน 51,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

          ทั้งนี้นายบุญมา ยอมรับว่า ไม่ทราบว่าครอบครัวจะเป็นห่วงมากและมีการประกาศตามหา ซึ่งเมื่อทราบแล้ว ตนก็ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยให้ทางบ้านสบายใจก่อนจะเดินทางกลับบ้าน และตนต้องขอโทษที่ไม่ได้บอกกล่าวเรื่องนี้ พร้อมกับขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง


ภาพและข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้ว คุณตาหอบเงิน 5 หมื่นหายจากโคราช ที่แท้เข้ากรุงเทพฯ มาชมพระเมรุมาศ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:22:14 22,916 อ่าน
TOP