x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2560

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          ฝนตกพรำ ๆ ทำให้รู้สึกไม่อยากไปไหน ยิ่งช่วงสิ้นเดือนแบบนี้ด้วยการอยู่บ้านถือว่าประหยัดที่สุดแล้วล่ะค่ะ และเพื่อไม่ให้น่าเบื่อเกินไป วันนี้เรามีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำ โดยสัปดาห์นี้มีทั้งหนังสือจิตวิทยา แนวสร้างกำลังใจ รวมทั้งหนังสือประเภทฮาวทู จากสำนักพิมพ์ในเครืออมรินทร์ และนิยายฟิน ๆ จากสำนักพิมพ์พิมพ์คำ มาดูกันค่ะว่ามีเรื่องไหนบ้าง
สำนักพิมพ์ในเครืออมรินทร์

หนังสือน่าอ่าน

ถึงตาคุณรวยบ้างแล้ว ! โดย เจย์ สามิท
ราคาปก 325 บาท


          เด็กผู้ชายตัวเล็ก ๆ ขี้กลัว ที่ไม่เคยโดดเด่นในโรงเรียนอย่าง เจย์ สามิท ผู้เขียนเล่มนี้ได้กลายเป็นนักปั้นธุรกิจ นักระดมทุน ศาสตราจารย์ที่ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่และเก่าแก่อย่าง Universal, EMI และ Sony ไปจนถึงองค์กรธุรกิจทรงอิทธิพลที่ถูกจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มฟอร์จูน 500 และทำเนียบขาวต้องการความช่วยเหลือ...

          ถ้าความร่ำรวย แบบไม่ทันตั้งตัวของมหาเศรษฐีมากมายเกิดจากการเริ่มอะไรบางอย่างง่าย ๆ ที่เราแทบนึกไม่ถึง

          ถ้าปัญหาธรรมดา ๆ ของตัวคุณเองและผู้คนมากมายพร้อมจะกลายร่างเป็นเงิน

          ถ้าคนที่มีต้นทุนติดลบ ยังกลายเป็นบุคคลที่โลกแย่งซื้อตัวได้

          มันควรจะถึงเวลาของคุณหรือยัง

          ก้าวออกมาเถอะ ขอแค่ก้าวเดียว แล้วโลกที่เต็มไปด้วยโอกาสในวันนี้จะพัดพาคุณไปสู่อุบัติเหตุที่เรียกว่า ความร่ำรวย

หนังสือน่าอ่าน

คุกกี้โฮมเมด โดย สำนักพิมพ์อมรินทร์ Cuisine
ราคาปก 289 บาท


          คุกกี้โฮมเมด รวบรวมสูตรเมนูคุกกี้ที่ทำง่าย ๆ ทั้งหมด 40 สูตร ไม่ว่าจะเป็นคุกกี้พื้นฐานอย่างคุกกี้เนยสด คุกกี้นมสด คุกกี้เม็ดมะม่วงหิมพานต์ หรือจะเป็นคุกกี้แช่แข็งที่สามารถทำเก็บไว้ได้นานหลายเดือน นอกจากนี้ยังอธิบายขั้นตอนการทำอย่างละเอียด ทั้งยังปรับให้มีทั้งหน่วยชั่งและตวงเพื่อสะดวกสำหรับผู้ที่ต้องการจะทดลองในเบื้องต้น โดยที่ไม่ต้องยุ่งยากในการซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม พร้อมบอกเทคนิคต่าง ๆ การเก็บรักษา และวิธีคำนวณต้นทุนสำหรับผู้ที่ต้องการทำขายเป็นอาชีพเสริมด้วย

สำนักพิมพ์พิมพ์คำ


หนังสือน่าอ่าน

คู่ขวัญชีวา โดย ฐิญาดา
ราคาปก 350 บาท


          ด้ายแดงสื่อรัก...ชักพาให้ครองคู่

          เมื่อคนไม่เคยเชื่อเรื่องพรหมลิขิตอย่าง ขวัญชีวา ต้องมาผจญกับเนื้อคู่อิมพอร์ตจากแดนไกลที่แสนเพอร์เฟคท์อย่าง เผิงอวี้เยี่ย หรือ ณอน เผิง นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงแห่งไต้หวัน ผู้กำลังโด่งดังในโลกโซเชียล ฐานที่หล่อแล้วยังทำความดีพาคนแก่ตาบอดข้ามถนนท่ามกลางสายฝน ทว่าเธอกลับรู้สึกหมั่นไส้และพาลคิดไปว่าเขาสร้างภาพ

          แถมยังนินทาให้เจ้าตัวได้ยินซึ่ง ๆ หน้าอีกว่าเขาเป็นเกย์ งานเอาคืนสาวปากเสียเลยเริ่มต้นขึ้น ณ บัดนั้น !

          โลกช่างกลมเสียจริง ! เมื่อเขากลายมาเป็นคู่ค้าระดับวีไอพีของบริษัทที่เธอทำงานอยู่

          อีกทั้งเธอยังต้องคอยเทคแคร์เขาอย่างจำยอมและจำใจ ให้เขาได้แกล้งเอาคืนจนอ่วม ! งานนี้เธอจะจัดการพรหมลิขิตเพี้ยน ๆ นี้ได้อย่างไร เมื่อหัวใจกลับหวั่นไหวไปกับเขาเสียแล้ว

หนังสือน่าอ่าน

The Dark Phantom : รักร้ายอุบายมาร โดย กรรัมภา
ราคาปก 380 บาท


          แม้สิ้นศรัทธา...โลกดับสลาย...

          มือคู่นี้จะจับจูงมือเธอไว้...ตราบจนลมหายใจสุดท้าย

          อยู่ ๆ 'คนเคยรัก' ก็มาจารกรรมข้อมูลในอะลอนโซ เอ็นเตอร์ไพรส์ เชสก์ อะลอนโซ ซีอีโอหนุ่มมาดดุ จึงยื่นข้อเสนอให้เธอมาเป็นผู้หญิงของเขา และเอาความปลอดภัยของอเล็กซานโดร ลูกชายวัยสี่ขวบของเธอ มาต่อรอง สุคนธวาจึงยอมรับว่าเธอเป็นใคร แต่ไม่ยอมบอกว่าใครคือพ่อของลูก เชสก์กลายเป็น 'ลุงยักษ์' ของอเล็กซานโดรที่ไม่ค่อยจะลงรอยกับเขา ส่วนสุคนธวาก็ยังเย็นชา และไม่มีทีท่าจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่เชสก์มีงานสำคัญที่เกี่ยวพันกับ The Dark Phantom เขาจึงต้องพักเรื่องหัวใจไว้ก่อน และร่วมมือกับเพื่อนปฏิบัติภารกิจ หลายครั้งที่สุคนธวาเกือบใจอ่อน แต่ปมในอดีตก็ผุดมาขัดขวางร่ำไป อีกทั้งเชสก์ยังมีลับลมคมในที่เหมือนจะเป็นความลับดำมืด หญิงสาวจึงยังปิดประตูหัวใจ โดยไม่รู้เลยว่าอาจไม่มีวันได้พบเขาอีก เมื่อเชสก์ถูกคนร้ายลอบยิง และไม่รู้ว่าจะฟื้นขึ้นมาอีกหรือไม่ !

          สุคนธวาเพิ่งได้รู้ซึ้งว่าเรื่องเลวร้ายที่เขาทำกับเธอไว้ในอดีต เทียบไม่ได้เลยกับความทุกข์ใจเมื่อคิดว่าเขาจะไม่อยู่กับเธออีก ต่อจากนี้ไม่ว่าเชสก์จะเป็นพระเจ้าหรือมารร้าย เธอจะยืนข้างเขาตลอดไป

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2560 อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:41:46 1,332 อ่าน
TOP