x close

ใจทำด้วยอะไร...หญิงใช้เท้าถีบหน้า-รองเท้าตบคนพิการ ฉุนนำถุงไปทิ้งลงชักโครก


ทำร้ายคนพิการ

          โซเชียลวิจารณ์หนัก คลิปคนพิการถูกหญิงทำร้ายร่างกาย ด่าทอ ใช้เท้าถีบหน้า เอารองเท้าฟาดหลายครั้ง หลังนำถุงพลาสติกไปทิ้งลงชักโครก โมโหไม่ช่วยงานในบ้าน แถมยังสร้างภาระ ล่าสุด ชายพิการอยู่ในความดูแลของสำนักงานพัฒนาสังคมฯ แล้ว

          เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก แล้น กะบะซิ้ง รักครอบครัวครับ ได้โพสต์คลิปคนพิการถูกป้าคนหนึ่งทำร้ายร่างกาย สาเหตุมาจากนำถุงพลาสติกทิ้งลงชักโครกทั้งที่ถูกห้ามไม่ให้ทำ ซึ่งผู้โพสต์คลิประบุข้อความว่า "จิตใจเค้าทำด้วยอะไร ทำไมถึงทำกับคนพิการได้ขนาดนี้...คุณคิดว่าเกินไปไหมครับ...วอนคนใจบุญหน่อยครับ...ช่วยแชร์...กันหน่อย...นะครับสงสารเค้าจริง ๆ"

ทำร้ายคนพิการ

          ขณะเดียวกัน ผู้โพสต์คลิประบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในซอย กม. 2 ตรงข้ามบิ๊กซีมหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยเกิดเหตุทำร้ายร่างกายแบบนี้อยู่หลายครั้ง แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปห้าม โดยหลังจากที่คลิปเผยแพร่ออกไปมีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างหนัก

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวอัมรินทร์ทีวี ได้รายงานว่า จุดเกิดเหตุเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ซอยสามแม่ครัว กม.2 หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ผู้หญิงที่ปรากฏในคลิปชื่อ น.ส.สมจิตร อายุ 56 ปี เล่าว่า ตนอยากให้ทุกคนได้รู้ว่าการดูแลคนพิการที่แสนจะดื้อรั้นเหนื่อยขนาดไหน ซึ่งตนเป็นลูกบุญธรรมที่แม่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก ๆ ส่วนชายพิการ ชื่อ นายสมเกียรติ อายุ 56 ปี ตอนเด็ก ๆ ผู้เป็นแม่บุญธรรมของตนรับนายสมเกียรติ มาเลี้ยงเช่นกัน แต่นายสมเกียรติ ไม่ได้แข็งแรง เพราะแม่ของเขาทำแท้ง แต่นายสมเกียรติก็รอดชีวิตมาได้
ทำร้ายคนพิการ

          โดยที่ผ่านมาก็ได้ช่วยเหลือดูแลกันมาตลอด แต่เมื่อหลายปีก่อนนายสมเกียรติ ชอบดื่มสุราและกาแฟอย่างหนัก ทำให้ร่างกายแย่ลง จนต้องออกจากงาน และพักหลังมานี้ นายสมเกียรติ ไม่ช่วยเหลืองานในบ้าน และยังสร้างภาระหนักขึ้น เช่น ใส่เสื้อผ้าแล้วไม่เคยซัก เอาเศษอาหารเทใส่ในโถส้วม ทิ้งขยะเกลื่อนกลาดตามห้อง ชอบทำให้พี่น้องโมโห ที่สำคัญชอบแอบขอเงินลูกค้าไปซื้อสุราดื่ม สร้างความเบื่อหน่ายให้กับพี่น้องทุกคน ทั้งนี้ จากการที่มีคลิปเผยแพร่ออกไป ทางพี่น้องเองก็รู้สึกไม่พอใจที่ถูกถ่าย แต่ตอนนี้ต้องขอขอบคุณ เพราะสิ่งที่ทำถึงแม้จะผิดกฎหมาย ก็ยอมรับผิดเพราะกล้าทำกล้ารับมันทนไม่ไหวจริง ๆ

          อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้า ล่าสุด (26 พฤษภาคม 2560) สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสมุทรสาคร ได้ลงพื้นที่และพูดคุยกับ นายสมเกียรติ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยนายสมเกียรติ ไม่ประสงค์แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.สมจิตร และประสงค์ที่จะไปอยู่ในความดูแลของหน่วยงานด้านพัฒนาสังคมฯ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะพาตัวนายสมเกียรติ ไปดูแลชั่วคราวที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สมุทรสาคร เพื่อพักฟื้นสภาพร่างกายและจิตใจ ก่อนจะดูความพร้อมว่าสามารถส่งไปอยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์ เพื่อฝึกอาชีพได้ต่อไปหรือไม่

ทำร้ายคนพิการ

ทำร้ายคนพิการ






ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แล้น กะบะซิ้ง รักครอบครัวครับ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใจทำด้วยอะไร...หญิงใช้เท้าถีบหน้า-รองเท้าตบคนพิการ ฉุนนำถุงไปทิ้งลงชักโครก อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2560 เวลา 18:08:27 16,927 อ่าน
TOP