x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ตำรวจ ปัดแพะอุบลฯ ติดคุก 6 ปี เพราะขัดแย้งพนักงานสอบสวน

| 24,541 อ่าน

          ตำรวจ ปัดแพะอุบลฯ ติดคุก 6 ปี เพราะขัดแย้งกับพนักงานสอบสวน ส่วนเรื่องทำสำนวนหละหลวมเพราะชื่อวรวิทย์ซ้ำ 5 คน

          จากกรณีที่นายวรวิทย์ สินทองน้อย วัย 30 ปี ตกเป็นแพะ 2 คดี ส่งผลให้ติดคุกทั้งหมด 6 ปี ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัว และเจ้าตัวนั้นอโหสิกรรมให้ตำรวจต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น (อ่านข่าว หนุ่มอุบลฯ เป็นแพะ 2 คดีซ้อน ได้ปล่อยตัว หลังติดคุก 6 ปี ยันอโหสิกรรมให้ตำรวจ)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ยืนยันว่า เรื่องที่นายวรวิทย์ ถูกดำเนินคดีเพราะขัดแย้งกับพนักงานสอบสวน ไม่เป็นความจริง เพราะตำรวจไม่เคยขัดแย้งผู้บริสุทธิ์ แต่ขัดแย้งกับผู้ก่อเหตุเท่านั้น

          และเมื่อมีการสอบถามเจ้าของคดีและตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พบว่า ตำรวจนั้นพบว่ามีการลักลอบค้ายาเสพติดที่เรือนจำ จ.อุบลราชธานี และพบว่า นายวรวิทย์ เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ จึงขออายัดตัวไว้ ดังนั้นไม่มีการกลั่นแกล้งผู้ต้องหาแน่นอน ทำตามหลักฐานที่มีอยู่ สรุปสำนวนส่งอัยการ และอัยการสั่งฟ้อง จนมีการพิสูจน์ในชั้นศาลว่า นายวรวิทย์ บริสุทธิ์

          ขณะที่กรณีทำสำนวนหละหลวม เพราะผู้ต้องหามีคนชื่อวรวิทย์ 5 คน เรื่องนี้ยังไม่ได้ตรวจสอบ แต่ถ้าพบความบกพร่องในหน้าที่ ก็ต้องถูกดำเนินการทางวินัยและอาญาตามขั้นตอน


ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ ปัดแพะอุบลฯ ติดคุก 6 ปี เพราะขัดแย้งพนักงานสอบสวน อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 19:29 24,541 อ่าน
TOP