x close

งามหน้า ! รวบแม่เล้าไทยแสบ แอบส่งออกสาวไทยไปขายตัวอเมริกา นาน 8 ปี




          เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ รวบสาวไทยได้ที่ชิคาโก เป็นแม่เล้าร่วมเครือข่ายค้ามนุษย์ ลักลอบส่งหญิงไทยนับร้อยไปขายบริการทางเพศใน 11 รัฐ มานานร่วม 8 ปี

          เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์ชิคาโกซันไทมส์ เปิดเผยรายงานผลการจับกุมแก๊งค้าประเวณีในสหรัฐฯ โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานอำเภอคุกเคาน์ตี รวมกับหน่วยความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐฯ บุกทลายจับสถานขายบริการในพื้นที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สามารถจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ 6 ราย โดยหนึ่งในนั้นมีหญิงไทยรายหนึ่ง ระบุชื่อ คือ วิไลวรรณ พิมพ์คาลี อายุ 38 ปี

          โดยจากรายงานระบุว่า กระบวนการค้ามนุษย์ดังกล่าวจะมีผู้ร่วมขบวนการที่ประเทศไทย จัดส่งหญิงไทยจำนวนมากกว่าร้อยคนไปยังสหรัฐฯ โดยหลายถูกหลอกให้ศัลยกรรมเสริมความงาม อาทิ ศัลยกรรมเพิ่มหน้าอก โดยได้เดินทางจากกรุงเทพฯ มายังหลายเมืองด้วยกัน อาทิ ชิคาโก, มินนีแอโพลิส, ลอสแอนเจลิส, ลาสเวกัส, แดลลัส, แอตแลนตา และรัฐอื่น ๆ ทั้งหมดมากกว่า 11 รัฐ โดยหญิงสาวเหล่านี้จะถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศเพื่อจ่ายหนี้เป็นค่าเดินทางและค่าเช่าบ้านที่มีมากถึง 40,000-60,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.4-2.1 ล้านบาท)

          โดยวิลาวรรณ คือหญิงไทยที่ทำหน้าที่เป็นมาม่าซัง หรือแม่เล้า เปิดสถานขายบริการอยู่ที่เมืองชิคาโก โดยหญิงสาวที่ถูกส่งมาขายบริการทางเพศจะได้รับเงินค่าบริการตกชั่วโมงละ 200 ดอลลาร์ แต่จะได้รับเงินจริงเพียง 60 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือ 40 เปอร์เซ็นต์ถูกแบ่งเก็บค่าหัว นอกจากนี้จะต้องสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปทำงานที่สถานบริการอื่น ๆ ทั่วสหรัฐฯ


          จากรายงานระบุว่า วิลาวรรณ ได้จดทะเบียนสมรสกับอเล็กซานเดอร์ ชายชาวอเมริกันซึ่งเคยเป็นลูกค้าซื้อบริการทางเพศกับเครือข่ายดังกล่าว เพื่อที่จะตบตาเจ้าหน้าที่และได้กรีนการ์ด ให้สามารถอาศัยและทำงานอยู่ในสหรัฐฯ ได้อย่างถูกกฎหมาย โดยมีนายอเล็กซานเดอร์ ร่วมกับเครือข่ายในสหรัฐฯ ทำหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และเป็นผู้เช่าอพาร์ตเมนต์ซึ่งใช้เปิดเป็นสถานขายบริการด้วย นอกจากนี้ ยังได้มีการเปิดเว็บไซต์ส่วนตัว ซึ่งแฝงไปตามโฆษณาเว็บไซต์ยอดนิยม แอบขายบริการทางเพศให้ลูกค้า โดยลูกค้าจะมีการโหวตให้บริการหญิงขายบริการด้วย หากหญิงรายใดได้รับคะแนนต่ำ จะถูกข่มขู่ให้ปรับปรุงการทำงาน ไปจนถึงทำร้ายร่างกายทั้งเจ้าตัวเองไปจนถึงครอบครัวของพวกเธอที่ประเทศไทยด้วย

          ทั้งนี้ จากรายงานระบุว่า ตั้งแต่ปี 2552 กระบวนการค้ามนุษย์ดังกล่าว สร้างรายได้จำนวนมากหลายล้านดอลลาร์ และมีการส่งเงินผ่านทางธนาคารกลับมายังประเทศไทย เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดสังเกตของทางเจ้าหน้าที่รัฐ ร่วมทั้งยังใช้ระบบธนาคารใต้ดินที่เรียกว่า "hawala" ด้วย โดยจากรายงานที่ระบุในสำนวนส่งฟ้องที่สำนักงานอัยการรัฐมินนิโซต้า ระบุว่า มีผู้ต้องหาร่วมขบวนการค้ามนุษย์ครั้งนี้ทั้งหมด 21 ราย เป็นชาวไทย 10 ราย และชาวอเมริกัน 11 ราย โดยในพื้นที่ชิคาโกมี 6 ราย ซึ่งทั้งหมดมาจากการขยายผลจากการจับกุมขบวนการค้ามนุษย์เมื่อเดือนตุลาคม 2559 ที่มีผู้ต้องหา 17 ราย รวมผู้ต้องหาร่วมกระบวนการทั้งสิ้นขณะนี้ 38 รายด้วยกัน 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก cnn
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งามหน้า ! รวบแม่เล้าไทยแสบ แอบส่งออกสาวไทยไปขายตัวอเมริกา นาน 8 ปี อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:00:11 47,930 อ่าน
TOP