x close

เตือนระวัง ! รถตู้ลักพาตัว อ้างเป็นรถโรงเรียน ขับหลอกรับเด็กนักเรียน ย่าน อ.บ้านโป่ง

ลักพาตัวเด็ก

             หนุ่มทำทีเป็นคนขับรถตู้ประจำ ขับหลอกรับเด็กนักเรียน เคราะห์ดีเด็กช่างสังเกต รอดหวุดหวิด ตำรวจตรวจสอบพบสวมทะเบียนปลอม

             วันที่ 28 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า ได้เกิดเหตุแก๊งรถตู้ ออกอาละวาดใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดย ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) วัย 12 ปี เล่าว่า ตนใช้บริการรถประจำเหมาเดือนแบบรถตู้เพื่อไปส่งที่โรงเรียน ตอนเกิดเหตุเวลาประมาณ 6 โมงกว่า ตนเดินทางออกจากบ้าน เพื่อไปรอรถประจำที่หน้าร้านไก่ต้มน้ำปลา จู่ ๆ ก็มีรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาวครีม หมายเลขทะเบียน อษ 9108 กทม. เข้ามาจอดตรงหน้า จากนั้นคนขับรถ เป็นผู้ชาย อายุประมาณ 30-40 ปี สูงประมาณ 165- 170 เซนติเมตร สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงยีนส์ 3 ส่วน ได้เดินมาเปิดประตูฝั่งผู้โดยสาร พร้อมเรียกให้ตนขึ้นรถและบอกว่า "วันนี้ลุงให้มารับแทน"
             ด.ญ.เอ กล่าวต่อว่า แต่ตนรู้สึกสงสัย เพราะภายในรถไม่มีผู้โดยสาร ต่างจากปกติที่จะต้องมีเพื่อนนักเรียน ตนจึงไม่ยอมขึ้นรถ และเดินกลับเข้าไปในร้าน พร้อมกับโทร.หาลุงคนขับรถประจำ ระหว่างนั้นนายทะนงศักดิ์ พร้อมมูล เจ้าของร้านฯ รู้สึกผิดสังเกต จึงจดหมายเลขทะเบียนรถตู้ไว้ แล้วเดินออกมาพูดกับชายคนดังกล่าวว่า “เด็กคนนี้มีรถประจำอยู่แล้ว” และเมื่อโทร.หาลุงคนขับรถติด ลุงก็บอกว่า อย่าขึ้นรถเด็ดขาด เพราะลุงไปรับตามปกติ ไม่ได้ฝากใครไป ตนจึงยืนรออยู่ภายในร้าน จากนั้นคนร้ายได้ขับรถหนีไปมุ่งหน้าเข้าตัว อ.บ้านโป่ง

             ด้านนายสุราษฎร์ อาจหาญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 18 ต.ท่าผา กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวและตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ตนจึงรีบแจ้งประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ให้ประกาศออกเสียงตามสายในการเฝ้าระวังบุตรหลานอาจถูกคนร้ายลักพาตัวในทันที พร้อมกับขอตรวจสอบภาพเส้นทางที่หลบหนีของคนร้ายจากสำนักงานเทศบาลเมืองท่าผา ส่วนสาเหตุที่คนร้ายก่อเหตุดังกล่าว ตนคาดว่าอาจจะลักพาตัวไปค้ามนุษย์ หรือข่มขืน ตนอยากฝากแจ้งถึงผู้ปกครองที่ให้บุตรหลานขึ้นรถประจำไปโรงเรียนต่าง ๆ ว่า ขอให้ระวัง ควรไปส่งเด็กด้วยตัวเอง และรอจนกระทั่งขึ้นรถเรียบร้อย นอกจากนี้ยังควรสอนให้เด็กรู้จักสังเกต ระมัดระวังไม่ไปกับคนแปลกหน้า และนัดรับ-ส่งเด็กบริเวณเขตชุมชนที่ปลอดภัย


             ทั้งนี้หลังเกิดเหตุมารดาของ ด.ญ.บี ได้พาไปบุตรสาวเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านโป่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถของคนร้าย ทำให้ทราบว่าเป็นทะเบียนปลอม 

ภาพและข้อมูลจาก ทีมข่าวรวมข่าวบ้านโป่ง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนระวัง ! รถตู้ลักพาตัว อ้างเป็นรถโรงเรียน ขับหลอกรับเด็กนักเรียน ย่าน อ.บ้านโป่ง อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2560 เวลา 17:06:54 24,898 อ่าน
TOP