x close

นักศึกษาโร่แจ้งความรุ่นพี่จ้างเปิดบัญชีธนาคาร ตะลึงมีเงินหมุนเวียนร่วม 100 ล้าน

เปิดบัญชีธนาคาร

          กลุ่มนักศึกษาช่างฝีมือเมืองอุบลราชธานี หอบหลักฐานแจ้งความอายัด 12 บัญชีธนาคาร หลังรุ่นพี่จ้างคนละ 500 บาท ให้ไปเปิดบัญชี จู่ ๆ พบมีเงินหมุนเวียนเกือบ 100 ล้าน คาดถูกมิจฉาชีพนำบัญชีไปทำเรื่องผิดกฎหมาย


          เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 กลุ่มนักศึกษาช่างฝีมือ ในเมืองอุบลราชธานี 5 คน ได้นำเอกสารความเคลื่อนไหวของเงินในบัญชี รวม 12 บัญชี เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี เพื่ออายัดบัญชีของธนาคารแห่งหนึ่ง โดยนักศึกษารายหนึ่ง ระบุว่า เมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2559 นายทรงวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี นักศึกษารุ่นพี่วิทยาลัยเดียวกัน มาชักชวนให้ไปเปิดบัญชีกับธนาคารไทยพาณิชย์ คนละ 2-3 บัญชี โดยได้รับค่าจ้างคนละ 500 บาท ซึ่งตอนนั้นนายทรงวุฒิ ก็ได้มาเปิดบัญชีกับตนด้วยเช่นกัน
          จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารมาสอบถามถึงที่มารายได้ เพราะสงสัยว่าตนประกอบธุรกิจอะไร ถึงมีการเคลื่อนไหวของบัญชีอย่างต่อเนื่อง โดยแค่เดือนพฤษภาคม 2560 เพียงเดือนเดียวบัญชีมีเงินหมุนเวียนเข้า-ออกทุกวัน รวมยอดกว่า 7 ล้านบาท ทำให้ทางครอบครัวตกใจมาก และเชื่อว่ากลุ่มมิจฉาชีพน่าจะใช้บัญชีชื่อของตนทำเรื่องผิดกฎหมาย จึงแจ้งให้เพื่อนที่ไปร่วมเปิดบัญชีธนาคารด้วยกันทราบ และรวมตัวกันนำเอกสารเข้าแจ้งความกับตำรวจ

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวนายทรงวุฒิ นักศึกษารุ่นพี่มาให้ปากคำ โดยยอมรับว่า ได้รับการว่าจ้างจากเพื่อนของมารดา ให้มาจ้างเพื่อน ๆ ไปเปิดบัญชี เพื่อรับโอนเงินค่าหวยใต้ดิน โดยให้ค่าตอบแทนคนละ 500 บาท ซึ่งตนก็ได้เปิดบัญชีด้วย และพบการหมุนเวียนเงินเข้า-ออกเดือนละกว่าล้านบาท ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ และจะเชิญมารดาของนายทรงวุฒิ ให้ติดต่อเพื่อนคนดังกล่าวมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจากการตรวจสอบการเคลื่อนไหวของบัญชีที่กลุ่มนักศึกษาไปเปิดไว้ พบว่ามีเงินหมุนเวียนเดือนละเกือบ 100 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าเป็นเงินที่ได้มาไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมฝากถึงประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือ เพราะการเปิดบัญชีให้ผู้อื่นนำไปใช้ประโยชน์โดยไม่ชอบด้วยกฎหมายมีความผิดด้วย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาโร่แจ้งความรุ่นพี่จ้างเปิดบัญชีธนาคาร ตะลึงมีเงินหมุนเวียนร่วม 100 ล้าน อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2560 เวลา 14:24:38 29,866 อ่าน
TOP