x close

สลด สิงโตละครสัตว์ที่เพิ่งกลับสู่ป่า ถูกพบเป็นซากไร้หัว-ไร้อุ้งเท้า คาดใช้ทำคุณไสย

สิงโตละครสัตว์ที่เพิ่งกลับสู่ป่า ถูกพบเป็นซากไร้หัว-ไร้อุ้งเท้า

          สลด สิงโต 2 ตัวที่เพิ่งถูกช่วยเหลือมาจากคณะละครสัตว์ ถูกลอบฆ่าตัดหัว-ตัวอุ้งเท้า เชื่อเอาไปทำพิธีคุณไสย รายงานเผย เคยเกิดเหตุเช่นนี้มาแล้ว

          เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน รายงานข่าวสลดใจจากประเทศแอฟริกาใต้ ภายหลังจากที่ โชเซ่ และ ลิโซ่ สิงโตแอฟริกันเพศผู้ 2 ตัว ถูกพบเป็นซากในสภาพไร้หัว และอุ้งเท้าทั้ง 4 ข้างถูกตัดออก เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือของนักล่าที่ต้องการหัวและอุ้งเท้าของพวกมันไปทำพิธีคุณไสยมนต์ดำ
          โชเซ่และลิโซ่เป็นสิงโตอายุมากแล้ว พวกมันเป็นอดีตสิงโตคณะละครสัตว์ที่ถูกช่วยเหลือออกมาได้เมื่อปีที่แล้ว โดยมันถูกนำมาปล่อยกลับเข้าสู่ป่าตามธรรมชาติ และอาศัยอยู่ร่วมกับเพื่อน ๆ สิงโตอีกกว่า 30 ตัว ที่เขตพื้นที่ศูนย์อนุรักษ์พันธ์สิงโตเอโมยา บิ๊กแคท ซึ่งเป็นศูนย์อนุรักษ์สัตว์แบบเปิดที่มีพื้นที่กว้างกว่า 31,200 ไร่ ตั้งอยู่ในเขตเมืองวาลวอเตอร์ ทางตอนเหนือของประเทศแอฟริกาใต้

สิงโตละครสัตว์ที่เพิ่งกลับสู่ป่า ถูกพบเป็นซากไร้หัว-ไร้อุ้งเท้า

          สำหรับเหล่าสิงโตที่ถูกช่วยเหลือมายังที่แห่งนี้นั้น พวกมันล้วนเคยมีสภาพชีวิตที่เลวร้าย ต้องอาศัยอยู่ในกรงแคบ ๆ สกปรก ๆ บนท้ายรถคณะละครสัตว์ การได้มาอยู่อย่างอิสระในที่แห่งนี้จึงไม่ต่างอะไรกับการมีชีวิตใหม่อีกครั้ง แม้พวกมันไม่สามารถออกล่าสัตว์ตามธรรมชาติได้ เนื่องจากถูกเลี้ยงมาโดยมนุษย์ ไม่เคยฝึกล่า อีกทั้งหลายตัวก็ถูกจับถอนเขี้ยว ถอนเล็บออกเพื่อนไม่ให้ต่อสู้กับเจ้าของได้ 


          "เหตุครั้งนี้ไม่ใช่การล่าสัตว์แบบธรรมดา พวกเราเจ็บปวดมากและใจสลายกับเรื่องนี้ แต่เหล่านักล่าไม่สามารถทำลายความมุ่งมั่นของเราได้ เราจะร่วมมือกันเพื่อตามล่าฆาตกรที่สังหารสิงโตผู้เป็นที่รักของเรามาลงโทษให้ได้"
มินูเน็ตต์ ฮอเนอร์ ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าศูนย์อนุรักษ์สิงโตเอโมยา บิ๊กแคท กล่าวถึงการตายของโชเซ่และลิโซ่


สิงโตละครสัตว์ที่เพิ่งกลับสู่ป่า ถูกพบเป็นซากไร้หัว-ไร้อุ้งเท้า

          การตายที่น่าตกตะลึงของโชเซ่และลิโซ่ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแอฟริกาใต้ส่งกำลังมาคุ้มครองที่ศูนย์อนุรักษ์เพื่อป้องกันเหตุร้ายซ้ำสอง และได้ทำการเร่งสืบสวนเพื่อตามหาคนร้ายเพื่อก่อเหตุมาลงโทษให้ได้

          ทั้งนี้ในปี 2559 ก็มีสิงโตหลายตัวถูกฆ่าตายในลักษณะเดียวกัน เชื่อกันว่าพวกมันต่างก็ถูกฆ่าด้วยเหตุผลทางไสยศาสตร์ ตามความเชื่อที่ว่าอวัยวะของสิงโตคือมีสรรพคุณทางยาที่สุดยอด และเป็นที่ต้องการอย่างมากในหมู่หมอผี (อ่านข่าว : สลดหนัก สิงโต 3 ตัวในศูนย์ดูแลฯ ถูกคนร้ายฆ่าตัดหัว-ตัดขา นำไปทำคุณไสย)  ซึ่งบางครั้งในพิธีมนต์ดำเหล่านี้ยังมีการใช้ชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์ด้วยซ้ำ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Emoya Big Cat Sanctuary
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด สิงโตละครสัตว์ที่เพิ่งกลับสู่ป่า ถูกพบเป็นซากไร้หัว-ไร้อุ้งเท้า คาดใช้ทำคุณไสย โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2560 เวลา 16:51:16 16,607 อ่าน
TOP