x close

สั่งห้ามตำรวจถ่ายรูปผู้ต้องหาโพสต์เฟซ หลังรูปเปรี้ยวหน้าขาว-สูบบุหรี่ ถูกจวกเละ


ห้ามตำรวจถ่ายรูปผู้ต้องหา

            พล.ต.อ. กวี สุภานันท์ ที่ปรึกษา (สบ 10) มีคำสั่งห้ามตำรวจถ่ายภาพ-คลิปผู้ต้องหา แชร์สื่อโซเชียล หลังภาพทีมฆ่าหั่นศพถูกชาวเน็ตวิจารณ์ยับ

            สืบเนื่องจากโลกออนไลน์เกิดกระแสดราม่าหนัก กรณีภาพถ่ายเปรี้ยว เอิร์น และแจ้ 3 ผู้ต้องหาสาวคดีฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม ถูกเผยแพร่ว่อนอินเทอร์เน็ตด้วยอิริยาบถยิ้มร่า แต่งหน้า และสูบบุหรี่ โดยไถ่ถามถึงความเหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (5 มิถุนายน 2560) มีรายงานว่า พล.ต.อ. กวี สุภานันท์ ที่ปรึกษา (สบ 10) มีคำสั่งกำชับ ว่า ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายระมัดระวังการกระทำที่ไม่สมควร หรือไม่เหมาะสม กรณีการถ่ายภาพหรือคลิปวิดีโอของผู้ต้องหาส่งต่อ หรือโพสต์ลงสื่อออนไลน์ หลังมีภาพผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพถูกแชร์ว่อนโซเชียล จนเกิดเป็นประเด็นดราม่า และเป็นกระแสวิจารณ์อย่างมาก นำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อองค์กร
            โดยข้อความมีรายละเอียดดังนี้ ...

            กำชับในที่ประชุมให้ทุกหน่วย แจ้งข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนายทราบ โดยให้พึงระมัดระวัง หรือไม่กระทำการใด ๆ เช่น การถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ เผยแพร่ แชร์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาในคดี แล้วนำข้อมูลเหล่านั้นเข้าสู่สื่อสังคมออนไลน์ หรือส่งต่อให้บุคคลอื่น

            เนื่องจากมีกรณีการกระทำในลักษณะดังกล่าว (ถ่ายภาพผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพในอิริยาบถต่าง ๆ) จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของข้าราชการตำรวจทางสื่อสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก ว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ไม่เหมาะสม จึงขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนายพึงระลึกไว้เสมอว่า การทำงานของข้าราชการตำรวจต้องมีความเป็นกลาง และต้องมีจิตสำนึกด้วยว่า กระทำการใด ๆ ที่จะสร้างความเสียหายให้กับองค์กร หน่วยงาน ตนเองหรือไม่

ห้ามตำรวจถ่ายรูปผู้ต้องหา

ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งห้ามตำรวจถ่ายรูปผู้ต้องหาโพสต์เฟซ หลังรูปเปรี้ยวหน้าขาว-สูบบุหรี่ ถูกจวกเละ อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2560 เวลา 18:16:48 13,244 อ่าน
TOP