x close

น้ำตาตก ! ซื้อบ้านมาเพิ่งรู้โฉนดสลับกับข้างบ้าน ถูกปล่อยขายไม่รู้ตัว

โฉนดบ้านสลับกัน

          หนุ่มใหญ่น้ำตาตก ซื้อบ้านมาเพิ่งรู้ว่าโฉนดสลับกับข้างบ้าน ซ้ำร้ายถูกปล่อยขายไม่รู้ตัว ยกมือไหว้วิงวอนผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือ บอกไม่รู้จะเดินไปทางไหนแล้ว ต้องออกจากบ้านทั้ง ๆ ที่เป็นบ้านตัวเอง

          วันที่ 6 มิถุนายน 2560 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ต่างแห่แชร์เรื่องราวของ คุณวรุตม์ รัตรานนท์ ที่ออกมาโพสต์ระบายเรื่องราวผ่าน เฟซบุ๊ก รุตม์ รัตรานนท์ ว่า ซื้อบ้านในภูเก็ตอยู่อาศัยมาหลายปี เพิ่งรู้ว่าเลขโฉนดผิดแปลง สลับกับบ้านอีกหลัง เนื่องจากมีความคล้ายคลึงกัน ไปขอร้องส่วนราชการทุก ๆ ที่ที่คิดว่าช่วยได้กลับช่วยไม่ได้
          เมื่อไปเจรจากับเจ้าของโครงการ เจ้าของโครงการก็ยอมรับผิด แต่ให้เดินเรื่องเอง ไปเคลียร์กันเอง ซึ่งสุดท้ายแก้ไขไม่ได้เพราะติดหนี้ธนาคารยังผ่อนไม่หมด และที่ช้ำไปกว่านั้นคือ โฉนดบ้านถูกนำไปขายฝากโดยไม่รู้ตัว จนถูกยึดต้องออกจากบ้าน เพราะทางอีกฝั่งเขาซื้อด้วยเงินสด จึงมีกรรมสิทธิ์ พอเอาไปขายก็กลายเป็นว่าบ้านที่ขายก็คือบ้านของตัวเอง

โฉนดบ้านสลับกัน

โฉนดบ้านสลับกัน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณรุตม์ ได้เผยกับผู้สื่อข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ พร้อมยกมือไหว้ขอร้อง ว่า วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือ อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ คนที่มีความรู้ในเรื่องที่มีการซื้อบ้านแล้วผิดแปลง หรือมีประสบการณ์เรื่องนี้ให้ช่วยตนหน่อย เพราะตนไม่รู้จะเดินไปทางไหนแล้ว ถามว่าใครผิดเรื่องนี้ ทั้ง ๆ ที่เป็นบ้านของตนแต่ตนต้องออกจากบ้าน

          พร้อมขอความช่วยเหลือ ให้แชร์เรื่องดังกล่าวไปให้ถึง ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ และยังฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ซื้อบ้าน หรือที่อยู่อาศัย ที่ต้องขอให้มีการรังวัดให้ชัดเจนถูกต้องก่อนซื้อ อย่ารีบเพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้

โฉนดบ้านสลับกัน

โฉนดบ้านสลับกัน

โฉนดบ้านสลับกัน

โฉนดบ้านสลับกัน

ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก รุตม์ รัตรานนท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาตก ! ซื้อบ้านมาเพิ่งรู้โฉนดสลับกับข้างบ้าน ถูกปล่อยขายไม่รู้ตัว อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2560 เวลา 15:23:09 54,839 อ่าน
TOP