x close

น้องโจ สิรวิชญ์ นักเรียนแลกเปลี่ยน ช่วยเพื่อนรอด แต่ตัวเองจมน้ำเสียชีวิตที่อเมริกา

ช่วยเพื่อนจมน้ำ

          วันที่ 8 มิถุนายน 2560 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า มีกรณีนักเรียนแลกเปลี่ยนจากประเทศไทยไปเรียนแลกเปลี่ยนอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ประสบอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิต โดยทางสำนักข่าว The News & Observer รายงานว่า นักเรียนที่เสียชีวิตคือ น้องโจ สิรวิชญ์ จันทบุรานันท์  อายุ 18 ปี เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากสโมสรโรตารีพุทธชินราช โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม จ.พิษณุโลก ซึ่งในตอนแรกข่าวออกมาว่าน้องโจ้เสียชีวิตจากการเล่นน้ำทะเลแล้วล้มลงจากกระดานโต้คลื่น พลัดตกน้ำโดยที่ไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ

          แต่ต่อมา มีการแถลงข่าวว่า น้องโจ พยายามเข้าไปช่วยเพื่อนที่เป็นนักว่ายน้ำคนหนึ่งซึ่งกำลังตื่นตกใจและกำลังจะจมน้ำบริเวณแหลมแฮธเทอราส รัฐนอร์ทแคโรไลนา โดยที่ตัวน้องโจเองไม่ได้สวมใส่เสื้อชูชีพ และเขาก็สามารถช่วยเพื่อนกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่ตัวเองกลับจมน้ำหายไป จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้เรือและเฮลิคอปเตอร์ค้นหาอย่างสุดกำลัง ก่อนจะพบศพเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (7 มิถุนายน) ตามเวลาท้องถิ่น
ช่วยเพื่อนจมน้ำ

          ทั้งนี้ข่าวร้ายดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะน้องโจ มีกำหนดจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 21 มิถุนายน นี้ แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน ซึ่งร่างของน้องโจได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว และทางครอบครัวจะมีการจัดพิธีทางศาสนาในวันที่ 9 มิถุนายน

          ทางทีมงานกระปุกดอทคอม ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องโจ สิรวิชญ์ จันทบุรานันท์ มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

ช่วยเพื่อนจมน้ำ

ช่วยเพื่อนจมน้ำ

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องโจ สิรวิชญ์ นักเรียนแลกเปลี่ยน ช่วยเพื่อนรอด แต่ตัวเองจมน้ำเสียชีวิตที่อเมริกา อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2560 เวลา 14:41:13 39,222 อ่าน
TOP