x close

ปวดใจ ! อัลตราซาวด์ 5 ครั้ง หมอย้ำได้ลูกแฝด พอคลอดออกมามีแค่คนเดียว !?


โวยหมอทำผิดพลาด

            พ่อโร่ร้องสื่อ อัลตราซาวด์ 5 ครั้ง หมอย้ำได้ลูกแฝด พอคลอดออกมามีแค่คนเดียว บอกซื้อของรอรับลูกไว้แล้ว-ด้านหมอใหญ่ แจงหมอฝึกหัดวินิจฉัยผิด แต่ญาติยังติดใจทำเด็กตายหรือไม่

            เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง  AMARIN TV รายงานว่า มีครอบครัวหนึ่งแจ้งเรื่องร้องเรียนเข้ามา ระบุว่า ภรรยาไปคลอดลูกแฝดที่โรงพยาบาล แต่กลับได้ลูกสาวมาแค่คนเดียว ทั้งที่ที่ผ่านมา หมออัลตราซาวด์ 5 ครั้ง บอกว่าได้ลูกแฝดมาตลอด เมื่อขอคำตอบ ก็ยังได้รับคำอธิบายที่ไม่อาจจะเข้าใจได้

            ทั้งนี้ ทางคุณเพลิน อยู่คล้ำ พ่อของเด็ก เผยว่า ก่อนหน้านี้ตอนที่ภรรยาตั้งท้องได้ 5 เดือน คุณหมออัลตราซาวด์แล้วบอกว่า ยินดีด้วยคุณได้ลูกแฝด และหมอยังบอกอีกว่า ที่เห็นเพศชัดแน่ ๆ คือได้ลูกชาย ส่วนอีกคนหนึ่งยังมองไม่เห็นต้องรอลุ้นเพศ เพราะจากฟิล์มเอกซเรย์นั้นเป็นลักษณะทับซ้อนกันอยู่ ยังมองไม่เห็น ซึ่งตอนนั้นตนดีใจมากที่จะได้ลูกแฝด แล้วก็มีการอัลตราซาวด์มา 5 ครั้ง ซึ่งทางคุณหมอก็ยืนยันว่าได้ลูกแฝดมาตลอด แต่เมื่อภรรยาคลอดลูกออกมา กลับได้ลูกผู้หญิงเพียงแค่คนเดียว
โวยหมอทำผิดพลาด

            พ่อของเด็ก บอกด้วยว่า ที่ตนสงสัยเพราะภรรยาบอกว่า ตอนคลอดเขารู้สึกได้ว่ามีเด็กหลุดผ่านช่องคลอด 2 คน แต่ทำไมอุ้มลูกมาให้ดูแค่คนเดียว...

            "คำตอบมันไม่ชัดเจนไงครับ เราก็คิดว่าคำตอบที่เราได้มันไม่ใช่ จะมาบอกว่า ไม่แฝดแล้วนะ ได้ลูกคนเดียว ไม่แฝด มันไม่ใช่ไง เราไม่เชื่อ เขาพูดภาษาทางการแพทย์ของเขาครับ ผมก็ฟังไม่เข้าใจหรอกครับ ผมรู้แค่ว่าผมมีลูกแฝดไง ผมรู้แค่นั้นจริง ๆ เหตุผลเขาเราฟังไม่เป็นอะ ซื้อทุกอย่างเตรียมไว้แล้วครับ แต่พอมาเป็นแบบนี้มันก็งงอะครับ"

            ขณะที่ยายของเด็ก ก็ตั้งคำถามว่า เป็นไปได้ไหมว่า หมอทำเด็กตายหรือเปล่า เพราะถ้าเป็นแฝด แล้วทำเด็กผู้ชายตายหรือไม่ เด็กจะหายไปได้อย่างไร วินาทีนั้นก็ขอคุยกับหมอ แต่หมอไม่มาแล้ว มาแต่ตัวแทน เขาก็อธิบายอะไรไม่รู้ เราก็เลยบอกไม่ต้องคุย รอคุยกับแม่ของเด็กทีเดียว ซึ่งหลังจากนี้จะมีการไปยื่นเรื่องตรวจสอบโรงพยาบาลนี้ด้วย

            ด้านทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้คุยกับทางโรงพยาบาล ซึ่งทางนายแพทย์ใหญ่ยืนยันกลับมาว่า เป็นความผิดพลาดของหมอฝึกหัดที่วินิจฉัยการอัลตราซาวด์ผิดทั้ง 5 ครั้ง แพทย์อ่านผลเอกซเรย์ผิด และก็อาจเป็นความผิดพลาดของระบบการอัลตราซาวด์ได้เช่นกัน

โวยหมอทำผิดพลาด

โวยหมอทำผิดพลาด

โวยหมอทำผิดพลาด



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปวดใจ ! อัลตราซาวด์ 5 ครั้ง หมอย้ำได้ลูกแฝด พอคลอดออกมามีแค่คนเดียว !? อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2560 เวลา 17:54:01 109,523 อ่าน
TOP