x close

นพ.อภิวัฒน์ วอนช่อง 3 อย่าลงโทษคนที่ทำตนเดือดร้อน ปมพูดเรื่องบัตรทอง


          ศ. นพ.อภิวัฒน์ วอนผู้บริหารช่อง 3 อย่าลงโทษคนที่ทำให้ตนเดือดร้อน ปมโควทคำพูดเรื่องบัตรทองคลาดเคลื่อน จนโดนกระแสสังคมโจมตี

          จากกรณีที่รายการดีเบต ที่ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2560  ได้ยกคำพูดของ ศ. นพ.อภิวัฒน์ มุทิรางกูร ที่ระบุว่า "บางคนไม่ได้ป่วยอะไร ก็มานอนเล่นที่โรงพยาบาล เพราะมีที่พักฟรี มีอาหารฟรี" ซึ่งอ้างมาจากการพูดในหัวข้อ บัตรทอง ทำลายสุขภาพคนไทย ? ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ทำให้ ศ. นพ.อภิวัฒน์ โดนสังคมโจมตีอย่างหนัก ซึ่งต่อมา ทางต้นสังกัดรายการดังกล่าวได้ออกมาขอโทษแล้ว [อ่านข่าว : รายการดังแถลงขอโทษ โควทคำพูดหมอปมบัตรทองผิด จนดราม่าลาม คลิก]
บัตรทอง

          ล่าสุดวันที่ 9 มิถุนายน 2560 ศ. นพ.อภิวัฒน์ มุทิรางกูร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Apiwat Mutirangura ขอความกรุณาทางผู้บริหารช่อง 3 อย่าลงโทษคนที่ทำให้ตนเดือดร้อนเลย และขอให้ผู้บริหารติดต่อมาที่ตน


          โดย  ศ. นพ.อภิวัฒน์ ระบุว่า การแก้ไขความผิดพลาดด้วยความเมตตานั้นยั่งยืน ขณะที่สมาชิกเฟซบุ๊กรายอื่น ๆ ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าต้องลงโทษเพราะสื่อเป็นอาชีพที่ชี้นำสังคมได้ ควรมีมาตรฐานและจรรยาบรรณ



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Apiwat Mutirangura

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพ.อภิวัฒน์ วอนช่อง 3 อย่าลงโทษคนที่ทำตนเดือดร้อน ปมพูดเรื่องบัตรทอง โพสต์เมื่อ 9 มิถุนายน 2560 เวลา 22:46:30 13,136 อ่าน
TOP