x close

จวกเละ เนะ อโณทัย นักออกแบบชื่อดัง เที่ยวเอาสติ๊กเกอร์แปะทั่วเวียนนา ทั้งที่มีป้ายห้าม



เนะ อโณทัย

         งานเข้า เนะ อโณทัย นักออกแบบไทยชื่อดัง เจอจวกยับ หลังอัดคลิปอวดเที่ยวเอาสติ๊กเกอร์แปะไปทั่วสถานที่สาธารณะในเวียนนา ออสเตรีย ทั้งที่มีป้ายห้ามแปะ

         เกิดเป็นประเด็นดราม่าขึ้นในโลกออนไลน์ หลังจากเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2560 สมาชิกหมายเลข 1444036 ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ออกมาตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับพฤติกรรมของ เนะ อโณทัย นักออกแบบสาวรายหนึ่ง หลังจากเข้าไปเห็นอินสตาแกรมของเธอขณะเดินทางไปเที่ยวกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย พร้อมทั้งได้ถ่ายคลิปวิดีโอนำสติ๊กเกอร์ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของตัวเอง ไปแปะไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็นตู้ไปรษณีย์ เสาไฟ และเก้าอี้สาธารณะ ทางเจ้าของกระทู้จึงเกิดความสงสัยขึ้นและขอถามว่าเป็นเรื่องปกติหรือไม่ในต่างประเทศ เพราะในมุมมองส่วนตัวคิดว่า เป็นสถานที่สาธารณะไม่ควรไปขีดเขียน หรือติดแปะร่องรอยส่วนตัวไว้ เกรงว่าจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย
         ต่อมาได้มีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมชื่อ JidNince ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ ระบุว่า ผิดกฎระเบียบ เขามีป้ายแปะเตือนไว้แล้ว "ห้ามแปะโปสเตอร์/สติ๊กเกอร์ (Plakatieren verboten)" และมีรอยของสติ๊กเกอร์อื่น ๆ ถูกขูดลอกออกไป จากพนักงานของทางการ แต่เธอคนนี้ก็ยังจะแปะ แถมนำมาลงอวดออกสื่อ สำหรับตัวเจ้าของคอมเมนต์รายนี้ เคยทำงานอาชีพกราฟิกดีไซเนอร์ ในฐานะจิตรกรคนหนึ่ง ไม่ทำแบบนี้ที่อยากอวดโดยไม่มีจิตสำนึกที่ดีกับสังคมส่วนรวม  

         หลังจากนั้นมีการเปิดเผยว่า คลิปในอินสตาแกรมที่เกิดปัญหามาจากบัญชี @ano.by.anothai ซึ่งเป็นของ เนะ อโณทัย นิรุตติเมธี กราฟิกดีไซเนอร์และนักวาดภาพประกอบอิสระที่เคยออกแบบในแบรนด์และร้านต่าง ๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยหลังจากเรื่องราวกลายเป็นประเด็นขึ้น คลิปวิดีโอต้นตอก็ได้ถูกลบออกไป

เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย

         ขณะที่ด้านบรรดาชาวโซเชียลผู้ที่เข้าไปอ่านกระทู้ดังกล่าวนี้ ต่างก็พากันแสดงความคิดเห็นไม่พอใจพฤติกรรมของนักออกแบบสาวรายดังกล่าวด้วยเช่นกัน มองว่าเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจและน่าละอาย ไร้จิตสำนึกต่อสังคมและไร้มารยาท ไม่เคารพต่อสถานที่ของบ้านเมืองคนอื่น

         เนะ อโณทัย ถือเป็นกราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังของไทย ที่เคยมีผลงานการออกแบบร่วมกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางระดับโลกอย่าง Kiehl's รวมทั้งเป็นบุคคลที่อยู่ในแวดวงวงการบันเทิงอีกด้วย

เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย
เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย

เนะ อโณทัย

ภาพจาก Instagram ano.by.anothai, nae_anothai, สมาชิกหมายเลข 1444036 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกเละ เนะ อโณทัย นักออกแบบชื่อดัง เที่ยวเอาสติ๊กเกอร์แปะทั่วเวียนนา ทั้งที่มีป้ายห้าม อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2560 เวลา 13:14:06 52,745 อ่าน
TOP